BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN tỉnh: Mít tinh kỷ niệm 100 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 và 1970 năm Khởi nghĩa hai Bà Trưng

Cập nhật ngày: 05/03/2010 - 06:04

Buổi mít tinh được tổ chức sáng 5.3, tại hội trường Tỉnh uỷ. Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Giảm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Hồng Chạnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành các nữ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Chạnh - Chủ tịch Hội LHPN Tây Ninh đã ôn lại truyền thống 100 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 và 1970 năm Khởi nghĩa hai Bà Trưng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên tặng hoa cho các nữ lãnh đạo tỉnh.

Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông nhiệt liệt biểu dương những đóng góp và thành tích của phụ nữ Tây Ninh đạt được trong những năm qua. Đồng thời, ông cho rằng, chị em phụ nữ cần phải khắc phục và gạt bỏ cho được sự mặc cảm, tự ti trong suy nghĩ và hành động theo quan niệm cũ: phụ nữ chân yếu tay mềm.

“Phụ nữ ngày nay phải là những người biết vượt lên số phận, vượt lên hoàn cảnh để phấn đấu trưởng thành một cách toàn diện, phải trở thành những người phụ nữ giàu nghị lực, yêu nước, có trí thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng” – ông Võ Văn Phuông nói.

Cũng tại mít tinh, các đại biểu còn được giao lưu về nghề nghiệp, cuộc sống với những người đang công tác ở các Hội phụ nữ xã và khối công nhân viên chức.

Đại Dương