BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Việt Nam: Tập huấn công tác xã hội cho cán bộ Hội cơ sở 

Cập nhật ngày: 05/07/2024 - 08:03

BTNO - Trong 2 ngày 4-5.7, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn “Nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn, trợ giúp đối tượng yếu thế cho cộng tác viên là cán bộ Hội cơ sở và hội viên phụ nữ tại cộng đồng”. Có 180 chị em là cán bộ Hội cơ sở, hội viên phụ nữ tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý- Phó Ban Gia đình - Xã hội (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) chia sẻ thông tin về công tác xã hội đến các học viên

Lớp tập huấn do bà Nguyễn Thị Thanh Thuý- Phó Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam hướng dẫn và thông tin. 

Tại đây, các chị được nghe báo cáo viên giới thiệu tổng quan về công tác xã hội và công tác xã hội của Hội LHPN Việt Nam; thông tin về Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ.

Báo cáo viên nhấn mạnh những việc cần thực hiện trong công tác xã hội của Hội, trong đó, các chị cần khảo sát thực trạng, nắm tình hình và dư luận trong cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là nhóm phụ nữ yếu thế được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội, kịp thời báo cáo về Trung ương Hội những bất cập, hạn chế phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện để phản ánh cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tại đây, các học viên là cán bộ Hội cơ sở các địa phương cũng chia sẻ về cách thức thực hiện việc chăm lo các đối tượng yếu thế trên địa bàn như hỗ trợ phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật vươn lên trong cuộc sống…

180 chị em là cán bộ Hội cơ sở đến từ 9 huyện, thành phố, thị xã tham gia buổi tập huấn

Một trong những hoạt động nổi bật của các cấp Hội là thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội phát động vào tháng 10.2021. Chương trình với mục tiêu vận động, kết nối các cá nhân, đơn vị, tổ chức hỗ trợ đỡ đầu trẻ em mồ côi do Covid- 19, trong đó chú trọng vận động, kết nối phụ nữ tại địa bàn trẻ mồ côi sinh sống nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại gia đình, quan tâm chăm sóc trẻ hằng ngày với tinh thần tự nguyện. 

Tại Tây Ninh, đến cuối tháng 5.2024, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã nhận “đỡ đầu” và kết nối nhận “cha/mẹ đỡ đầu” cho 243 trẻ. Tổng chi phí được các cấp Hội huy động, kết nối qua thực hiện chương trình trong 6 tháng đầu năm là 470 triệu đồng. 

Các chị cán bộ Hội cơ sở chia sẻ các mô hình chăm lo phụ nữ yếu thế tại địa phương 

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý cũng đặc biệt lưu ý, việc chăm lo, đỡ đầu cho các cháu mồ côi về mặt vật chất là cần thiết. Tuy nhiên, các chị em- những người mẹ trong cộng đồng cần quan tâm nhiều hơn đến diễn biến tâm lý, tình cảm của các trẻ, để trẻ luôn cảm nhận được sự yêu thương từ các mẹ.

Khải Tường