BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Phan: Góp ý dự thảo Luật Đất đai 

Cập nhật ngày: 12/03/2023 - 21:13

BTNO - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phan, huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Luật Đất đai (Sửa đổi) năm 2023.

Hội viên phụ nữ chọn áo dài tại gian hàng áo dài 0 đồng.

Để bảo đảm tính khách quan cũng như phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ tâm huyết của nhân dân nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng; thể hiện ý chí nguyện vọng và tạo đồng thuận nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai.

Tại hội nghị, hội viên phụ nữ đã góp ý một số vấn đề như: Thông báo cụ thể việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Chuyển đổi mục đích sử dụng đất còn gặp khó khăn; Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu thông tin đất đai đôi khi còn chậm.

Đề nghị sửa đổi quy định đối với cán bộ công chức hoặc người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được nhận, tặng cho, mua bán đất trồng lúa, mặc dù đó là đất của cha mẹ cho tặng; một số hội viên cũng đề nghị địa phương hỗ trợ tách thửa đối với hộ nghèo, hộ khó khăn trong trường hợp tách thửa không đủ diện tích theo quy định để xây dựng nhà…

Nhân dịp này, Hội LHPN xã Phan cũng đã tổ chức chức gian hàng áo dài 0 đồng do nữ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên trên địa bàn đóng góp. Qua đó, thu hút đông đảo cán bộ công chức, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã tham gia.

Hội LHPN xã Phan cũng phát động chị em phụ nữ mặc áo dài trong các ngày lễ, tết, các hoạt động và phong trào phụ nữ ở địa phương để tôn thêm nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Vũ Nguyệt