Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Hội LHTN thành phố Tây Ninh tổ chức ngày hội Thanh niên tình nguyện
Chủ nhật: 03:00 ngày 01/11/2015

(BTNO) - (BTNO)- Chiều 31.10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Tây Ninh tổ chức ngày hội Thanh niên tình nguyện năm 2015 và tuyên dương các gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trong ngày hội, Hội LHTNThành phố trao 10 laptop với tổng trị giá 52 triệu đồng cho 10 Hội LHTN phường/xã, nhằm giúp Hội LHTN cơ sở có thêm trang thiết bị phục vụ cho công tác, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động, phong trào của Hội. Toàn bộ kinh phí do Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa – Viện chủ hệ thống Chùa Núi Bà Tây Ninh tài trợ.

Anh Nguyễn Tiến Tân – Chủ tịch Hội LHTN Thành phố tặng hoa, tuyên dương nhóm “Từ thiện yêu đời”.

Các hội viên thanh niên Thành phố còn được giao lưu với các gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Điển hình là thanh niên Đỗ Hải Đăng (sinh năm 1989, hội viên ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân). Đăng luôn đi đầu và vận động người dân ở địa phương tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Từ tháng 3.2015, khi Hội LHTN Thành phố chọn tuyến đường 785 khu vực ấp Thạnh Đông, xã Thành Tân làm điểm để thực hiện mô hình “Tuyến đường hiến máu nhân đạo”, Đăng đã vận động hội viên, thanh niên và hộ dân trên tuyến đường này tình nguyện tham gia hiến máu, đến nay đã vận động được 45 đơn vị máu. Riêng Đăng, trước khi tham gia vào mô hình này, bạn đã tình nguyện hiến được 12 đơn vị máu.

Các bạn trẻ cũng đã gặp gỡ thanh niên Hồ Văn Hoàng Ân (sinh năm 1988, ở huyện Hòa Thành), trưởng nhóm Từ thiện yêu đời. Tuy bị khuyết tật nói và đi lại rất khó khăn nhưng Ân nỗ lực phấn đấu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học tập, sống có ích cho xã hội.

Hiện Ân đã tốt nghiệp chuyên ngành quản trị mạng tại Trung tâm tin học Đại học Khoa học - Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh, đồng thời tham gia công việc tại văn phòng Tòa Nội chánh của Tòa Thánh Tây Ninh. Niềm đam mê của Ân là tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, anh từng là thành viên các nhóm từ thiện trên mạng facebook do các bạn sinh viên đứng ra tổ chức.

Cuối năm 2014 Ân tập hợp các bạn thanh niên cùng chí hướng và có niềm đam mê giống mình thành lập nhóm Từ thiện yêu đời do Ân làm trưởng nhóm, với các hoạt động thiện nguyện như hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng quà cho người neo đơn, các bé mồ côi bị bỏ rơi…

Dịp này, Hội LHTN Thành phố tuyên dương 10 gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện trong hiến máu nhân đạo và tuyên dương tập thể nhóm “Từ thiện yêu đời” do anh Hồ Văn Hoàng Ân làm trưởng nhóm.

Ngoài ra, trong ngày hội, Hội LHTN Thành phố còn ra mắt “Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp” với 13 thành viên và trao giấy chứng nhận cho 46 học viên hoàn thành khóa huấn luyện “Nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội” năm 2015.

Nhật Quang

Từ khóa:
Tin liên quan