BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị về an toàn điện trong thi công, xây dựng dân dụng 

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 11:26

BTNO - Vừa qua, tại Tân Châu, Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp với Phòng Kinh tế- Hạ tầng và Điện lực Tân Châu tổ chức Hội nghị “An toàn điện trong thi công, xây dựng dân dụng” cho doanh nghiệp, nhà thầu thi công xây dựng nhà ở, công trình dân dụng, lắp đặt quảng cáo và người dân sử dụng điện trên địa bàn huyện.

Nhân viên Điện lực chặt tỉa, phát quang cây xanh đảm bảo hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp- Ảnh minh hoạ

Tại hội nghị, Công ty Điện lực Tây Ninh đã phổ biến các nội dung của Luật Điện lực và các văn bản hướng dẫn liên quan đến hành lang an toàn lưới điện cao áp; hướng dẫn, phân tích mức độ vi phạm hoặc có khả năng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp có thể dẫn đến tai nạn điện trong quá trình thi công xây dựng nhà ở, công trình dân dụng; trình chiếu các hình ảnh, video clip liên quan đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp cũng như tai nạn điện trong nhân dân liên quan đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Hội nghị nhằm nâng cao sự hiểu biết của người dân về hành lang an toàn lưới điện cao áp; giúp người dân nhận thức rõ các nguy hểm về điện khi thi công xây dựng nhà ở, các công trình dân dụng, lắp bảng hiệu quảng cáo và phát quang cây xanh đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Theo báo cáo, năm 2016, trên địa bàn huyện Tân Châu đã xảy ra 2 trường hợp tai nạn chết người do người dân vi phạm khoảng cách an toàn hành lang an toàn lưới điện cao áp và sử dụng điện không an toàn.

5 tháng đầu năm 2017, Điện lực Tân Châu đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 2 trường hợp lắp giàn giáo khi xây dựng nhà, vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại xã Tân Hà và thị trấn Tân Châu.

Hiền Lâm

Từ khóa
Hiền Lâm


Liên kết hữu ích