BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người cao tuổi thị xã Hòa Thành thực hiện tốt công tác chăm sóc người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 02/01/2021 - 23:24

BTNO - Ngày 31.12, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thị xã Hòa Thành tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng" năm 2020.

Các cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh.

Trong năm qua, công tác chăm sóc cho Người cao tuổi được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, thực hiện mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi.

Hiện toàn thị xã có hơn 2.500 Người cao tuổi được hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội; hơn 480 Người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.

Từ quỹ "Chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi" và các nguồn vận động khác, Hội người cao tuổi các cấp đã hỗ trợ cho gần 110 lượt hội viên vay vốn với lãi suất thỏa thuận; thăm hỏi, chúc thọ và tặng quà cho gần 2.800 hội viên; xây tặng 5 căn nhà “Mái ấm người cao” cho hội viên nghèo và phúng viếng hội viên qua đời,… với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng.

Riêng tháng hành động "Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2020", các cấp Hội đã vận động các nhà hảo tâm tặng gần 3.100 suất quà; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 8.400 lượt người cao tuổi với số tiền tương ứng gần 1,9 tỉ đồng. 

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho 2 cá nhân; UBND thị xã Hòa Thành tặng giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gướng sáng” năm 2020.

Võ Liêm