BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội NNCĐDC/Dioxin Tây Ninh tổng kết công tác năm 2019 

Cập nhật ngày: 10/01/2020 - 08:23

BTNO - Sáng ngày 09.1, Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin NNCĐDC/Dioxin) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2019.

Trao Bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể.

Tới dự có Thiếu tướng Trần Ngọc Hổ, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Trong năm 2019, các cấp hội trong tỉnh đã vận động được hơn 9 tỷ đồng, trong đó thu bằng tiền mặt là trên 4 tỷ đồng. Công tác chăm sóc, giúp đỡ  nạn nhân được các cấp hội chú trọng, quan tâm với tổng số tiền trên 8,5 tỷ đồng. Xây mới 14 căn nhà tình thương, sửa chữa 08 căn nhà dột nát cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 900 triệu đồng.

Song song đó, Hội cũng hỗ trợ 18 suất vốn sản xuất, chăn nuôi cho các gia đình nạn nhân, trị giá hơn 80 triệu đồng. Trao tặng gần 13 suất quà tết, trị giá hơn 4,8 tỷ đồng, trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng cho 508 nạn nhân với số tiền trên 1,3 tỷ đồng, đưa 32 nạn nhân chất độc da cam đi xông hơi giải độc với chi phí hơn 157 triệu đồng.

Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho đơn vị Gò Dầu dẫn đầu phong trào thi đua.

Đặc biệt, ngoài hỗ trợ kinh phí trên 243 triệu đồng nuôi dưỡng cho các nạn nhân tại Trung tâm bán trú, tỉnh hội còn vận động xây dựng tại trung tâm 1 Hội trường sinh hoạt chung, 1 nhà kho, 4 nhà vệ sinh, 1 phòng làm việc của Ban Giám đốc, sửa chữa nhà ăn, láng sân xi măng. Tổng kinh phí là trên 900 triệu đồng.

Nhân dịp này, có 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NNCĐDC/Dioxin Việt Nam. Tỉnh Hội cũng được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2019”. Ngoài ra, nhiều cá nhận, tập thể khác cũng được khen tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm qua.

Quang Hà