BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh tổng kết hoạt động công tác hội năm 2018 

Cập nhật ngày: 27/02/2019 - 09:27

BTNO - Ngày 26.2, tại Hội trường Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tây Ninh (NNCĐDC) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng, tổng kết hoạt động công tác hội và phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Tây Ninh” năm 2018.

Trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động gây Quỹ vì NNCĐDC/dioxin Tây Ninh.

Trong năm 2018, Hội NNCĐDC tỉnh đã vận động được hơn 5,7 tỷ đồng. Trong đó, Hội các cấp trong tỉnh chi chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân với tổng số tiền gần 5,2 tỷ đồng, bao gồm: xây và sửa chữa 17 căn nhà tình thương cho nạn nhân, tặng hơn 7.500 suất quà, trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng cho 481 nạn nhân, đưa 35 NNCĐDC đi tẩy độc dioxin bằng phương pháp xông hơi giải độc, hỗ trợ khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm bán trú nuôi dưỡng NNCĐDC.

Ngoài những hoạt động thường xuyên của các cấp Hội, Hội NNCĐDC tỉnh còn phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân trên địa bàn tỉnh: phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động ủng hộ Quỹ chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC tỉnh được gần 600 triệu đồng…

Ban kiểm tra Hội trao bằng khen cho các tập thể có thành tích thi đua xuất sắc.

Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho NNCĐDC/dioxin đang nuôi dưỡng bán trú cho 25 em NNCĐDC. Ngoài các hoạt động nuôi dưỡng theo kế hoạch đề ra, Trung tâm còn mở được lớp dạy chữ cho các em, tổ chức các hoạt động về vận động thể lực, phát triển trí não và vui chơi giải trí, sinh hoạt giao lưu với các đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà cho các em NNCĐDC.

Trong năm 2019, Hội NNCĐDC tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức Hội từ tỉnh, huyện đến cơ sở; khảo sát bổ sung số nạn nhân; bồi dưỡng công tác Hội theo các chuyên đề của Trung ương Hội và theo tình hình thực tế của địa phương. Nâng chỉ tiêu vận động Quỹ NNCĐDC/Dioxin lên mức 4 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong công tác vận động chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Dịp này, Hội NNCĐDC tỉnh đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào “Vì NNCĐDC/dioxin” nhiệm kỳ 2013 – 2018 và thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Ngọc Bích