BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân Gò Dầu được nhận bằng khen của BCH Trung ương Hội 

Cập nhật ngày: 06/07/2019 - 14:17

BTNO - Vừa qua, Hội Nông dân Tây Ninh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3 (khoá IX). Đến dự có ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội Nông dân các cấp đã phát triển hơn 600 hội viên, củng cố 36 chi hội. Phong trào đoàn kết, tương trợ giúp nhau trong sản xuất và đời sống luôn được quan tâm và thực hiện thường xuyên.

Ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Việc hỗ trợ được thực hiện với nhiều hình thức như: giúp nông dân trên 8.000 kg lúa giống, 500 con gà giống, cày đất trả chậm 16 ha, 100 triệu đồng tiền mặt... với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh cũng được hội tập trung thực hiện. Thông qua các dự án vay vốn, công tác phối hợp với ngân hàng đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp ở nông thôn, qua đó cũng tập hợp được đông đảo nông dân vào hội.

Đến cuối tháng 5.2019, Hội đã phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT thẩm định cho nông dân vay vốn với dư nợ trên 2.000 tỷ đồng; Ngân hàng Chính sách – Xã hội thẩm định cho nông dân vay vốn với tổng dư nợ đến nay là 1.143 tỷ đồng cho trên 52.000 hộ vay…

Hội Nông dân Gò Dầu nhận bằng khen của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Tăng trưởng Quỹ Hỗ trợ Nông dân trong 6 tháng đã lên 1.200 tỷ đồng. Các cấp hội còn tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể, duy trì những mô hình kinh tế tập thể hiệu quả. Hiện toàn tỉnh có 68 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng vốn điều lệ hơn 17 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hoạt động cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp; hỗ trợ hội viên, nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học, công nghệ; tổ chức đào tạo nghề cho nông dân cũng được các cấp hội chủ động phối hợp với doanh nghiệp, ngành chức năng triển khai đến từng hội viên.

Nhân dịp này, BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân ông Nguyễn Thành Hây- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gò Dầu vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023.

N.D