Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 24/08/2021 - 10:31

BTNO - Dịch bệnh Covid – 19 bùng phát ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Trước tình hình đó, Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch gắn với phát triển sản xuất.

Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu trao quà cho y bác sĩ tại xã Bến Củi.

Tại xã Phan, Hội Nông dân huyện vận động hội viên nông dân ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các bếp ăn phục vụ công tác chống dịch và người dân đang gặp khó khăn trong khu phong tỏa tạm thời. Tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức như: qua loa phát thanh của địa phương, mạng xã hội Zalo, Facebook…Đồng thời vận động nông dân lao động sản xuất, là hậu phương vững chắc cung cấp nông sản cho địa phương trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Ông Hùng, một nông dân tại ấp Phước Long 1, xã Phan cho biết: Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng gia đình tôi và các hộ có ruộng xung quanh vẫn xuống giống lúa, chăm sóc như bình thường, để sau khi hết dịch cũng không bị thiếu hụt lúa gạo dẫn đến tăng giá. Mọi công đoạn như làm cỏ, bón phân do gia đình tự làm, không thuê người để hạn chế tụ tập đông người.

Ông Trương Hải Âu, đại diện Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu cho biết: Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Hội Nông dân huyện phối hợp  các ban ngành và các nhà hảo tâm ủng hộ nông sản, các nhu yếu phẩm hỗ trợ các xã, thị trấn đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trong đó “Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu chung tay đẩy lùi Covid-19 – Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã giúp đỡ các địa phương và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ.

Nông dân chuyển nông sản sang xe tại chốt Vũng rau muống để đi tiêu thụ ở các địa phương khác.

Đến nay, Hội Nông dân đã vận động được gần 100 triệu đồng tiền mặt, khoảng 20 tấn rau củ quả các loại, gần 7 tấn gạo, vật tư y tế và hàng ngàn phần quà, bánh, xôi…cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-1, các cơ sở cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội và người dân gặp khó khăn trên địa bàn. Ước tổng giá trị khoảng 600 triệu đồng.

Hội Nông dân huyện với vai trò cầu nối đã triển khai nhiều hoạt động kêu gọi các cá nhân, tập thể chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản để cùng nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Đã tiêu thụ hơn 5,5 tấn nông sản các loại cho hội viên nông dân với tổng trị giá 44.400.000đồng; hướng dẫn cho 54 hội viên, nông dân đăng ký với sở Giao thông vận tải cấp giấy xe vận chuyển sản phẩm hàng nông sản được lưu thông trên địa bàn tỉnh không bị ách tắc tại các trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tấn Linh, nông dân xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu cho biết: Trong khi thực hiện Chỉ thị 16 việc buôn bán gặp khó khăn. Tuy nhiên, sau khi liên hệ với Hội Nông dân xã, ông được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nối với các đơn vị thu mua nông sản số lượng lớn. Nhờ vậy hầu hết nông sản bị ứ đọng của gia đình đã được tiêu thụ, giúp cho việc tái sản xuất dễ dàng hơn.

Hội Nông dân huyện vận động gần 1.000 cán bộ, hội viên nông dân, tình nguyện viên tham gia vào lực lượng tuyến sau để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu đang trực tiếp làm nhiệm vụ xét nghiệm, điều trị bệnh nhân Covid-19, các khu cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa. 

Hội Nông dân huyện hỗ trợ nông dân đăng ký giấy xe vận chuyển sản phẩm hàng nông sản được lưu thông trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu chỉ đạo hội Nông dân các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tái sản xuất, nâng cao tinh thần tự giác, có trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh với phương châm “vừa chăm lo sản xuất, vừa chung tay phòng, chống dịch”.

Vũ Nguyệt