BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân Tân Châu tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2019 

Cập nhật ngày: 04/01/2020 - 19:55

BTNO - Chiều 3.1, Hội Nông dân huyện Tân Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có ông Phạm Văn Hoàng – phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Cường – phó Ban dân vận Huyện ủy Tân Châu.

Năm 2019, Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên nông dân được trên 2.000 cuộc.

Trong năm Hội nông dân huyện Tân Châu đã cùng Hội nông dân các xã tiến hành củng cố được 66 chi tổ Hội, phát triển mới được 253 hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay là trên 7.800 hội viên/77chi hội.

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với các ngân hàng cho trên 10 ngàn hộ nông dân vay với số tiền trên 17 tỷ đồng. Các cấp Hội phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức được 14 lớp dạy nghề chăn nuôi gia súc gia cầm, lái xe ô tô, cạo mủ cao su...cho trên 160 hội viên. Qua bình xét cuối năm có trên 6.400 hộ được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi.

Ngoài ra, cán bộ, hội viên nông dân còn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nông dân Việt Nam cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Hội nông dân huyện Tân Châu có 10 cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”. Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện và Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019.

Tặng giấy khen cho 2 tập thể.

Chí Thành