BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân Tây Ninh trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, hoạt động đúng hướng và có hiệu quả

Cập nhật ngày: 14/10/2009 - 05:54

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Minh Đức (bên phải) tặng hoa chúc mừng Hội Nông dân tỉnh.

Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội đúng vào ngày 14.10. Đến dự có đồng chí Phan Minh Đức, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Chủ tịch Hội NDVN tỉnh Tây Ninh -Nguyễn Minh Triều ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và Hội NDVN, trong đó cho biết, từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng đến nay, các cấp Hội NDVN tỉnh Tây Ninh đã góp phần rất quan trọng trong việc hướng dẫn giúp đỡ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Nhất là từ năm 1990 đến nay, Hội NDVN tỉnh Tây Ninh đã có bước trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, hoạt động đúng hướng và có hiệu quả. Với chức năng, nhiệm vụ của mình các cấp Hội phối hợp với Mặt trận, các ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức nhiều phong trào lớn, sâu rộng, đạt kết quả tốt, đáp ứng được nhu cầu bức xúc của bà con nông dân, như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo; phong trào xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; phong trào phát triển văn hoá-xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Từ đó đã góp phần to lớn làm thay đổi một cách cơ bản bộ mặt nông thôn, đưa sản xuất nông nghiệp Tây Ninh phát triển tương đối toàn diện, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng.

Được biết, riêng từ đầu năm 2009 đến nay, các cấp Hội đã phối hợp với Ngân hàng NN & PTNT xét hỗ trợ cho 30.869 lượt hộ vay, với số tiền 415 tỷ đồng; ký kết liên tịch với Ngân hàng Chính sách xã hội xét cho 33.526 hộ vay hơn 367 tỷ đồng. Các cấp Hội còn phát động phong trào xây dựng vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, đầu tư cho vay có hiệu quả; phối hợp với các doanh nghiệp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tổ chức 119 cuộc hội thảo, 53 điểm trình diễn, với gần 8.000 lượt hội viên tham dự; phối hợp các ngành chức năng mở 480 lớp khuyến nông, với 33.000 người dự, tổ chức khai giảng 43 lớp dạy nghề với gần 1.300 nông dân tham dự. Các cấp Hội còn phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn với hàng ngàn ngày công lao động, đào đắp, sửa chữa hơn 100 km đường giao thông nông thôn; vận động xây dựng nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo…

Với những thành tích đạt được, trong nhiều năm liền, Hội NDVN tỉnh Tây Ninh được Trung ương Hội tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III.

Nông dân tham quan mô hình giống lúa mới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Minh Đức, biểu dương tinh thần trách nhiệm và những tình cảm sâu đậm của các cấp, các ngành liên quan đến Hội ND, đã luôn kề vai sát cánh đồng hành cùng nông dân, tạo nên thành tựu to lớn trên lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn tỉnh nhà.

D.H