Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Hội Nông dân thành phố Tây Ninh triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở
Thứ hai: 07:50 ngày 17/03/2014

(BTNO) - (BTNO)- Chiều 17.3, Hội Nông dân thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật năm 2014, với trọng tâm là triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở.

Cán bộ Hội Nông dân TP.Tây Ninh triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở.

Gần 50 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo 26 phường/xã (Ban chỉ đạo về việc tạo điều kiện để Hội nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân); thành viên CLB Nông dân với pháp luật phường/xã; hòa giải viên các chi hội, tổ hội nông dân.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe triển khai và phân tích những nội dung của Luật Hòa giải cơ sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2014, thay thế cho Pháp lệnh về Tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở năm 1998.

Luật này gồm 5 chương, 33 điều quy định về nguyên tắc, chính sách của Nhà nước về hòa giải ở cơ sở, hòa giải viên, tổ hòa giải; hoạt động hòa giải ở cơ sở; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Và một số văn bản mới ban hành liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở để các cán bộ, hội viên nông dân nắm rõ.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận tìm hiểu thêm về Luật Hòa giải ở cơ sở, những thuận lợi và khó khăn trong công tác hòa giải ở cơ sở, để từ đó thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong tổ chức Hội Nông dân; đồng thời tham gia kiểm tra, giám sát chính quyền trong việc thực thi pháp luật ở địa phương, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nông dân.

Quế Hương

Từ khóa:
Tin liên quan