BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Thánh Cao Đài TN: Khai giảng lớp Hạnh đường khoá I

Cập nhật ngày: 25/05/2011 - 05:27

Ông Nguyễn Văn Không chúc mừng Hội Thánh nhân dịp khai giảng lớp Hạnh đường khoá I

Ngày 24.5.2011 (nhằm ngày 22.4 âm lịch), tại Giảng đường Nội ô Toà Thánh, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp Hạnh đường khoá I năm Tân Mão-2011. Đến dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Không, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng đoàn đại biểu các ban, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Hoà Thành. Tham dự khoá học có 160 học viên là chức sắc tôn giáo Cao Đài.

Theo đề nghị của Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh, về nhu cầu và sự cần thiết mở lớp Hạnh đường, nhằm bồi dưỡng năng lực cho chức sắc đang hành đạo, ngày 13.4.2011, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 718/UBND-VXNV chấp thuận cho Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh mở lớp Hạnh đường khoá I. Được biết kể từ năm Quý Sửu – 1973 tới nay đây là lớp Hạnh đường đầu tiên được khai giảng, để đào tạo các chức sắc đang hành đạo tại các tỉnh, thành trong nước. Lớp Hạnh đường khoá I, được tập trung học tập trong thời gian 45 ngày, chương trình học tập gồm các chuyên đề về giáo lý, lễ nghi của đạo và pháp luật Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam. Sau thời gian học tập, các học viên sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp, và được Hội Thánh cấp chứng chỉ tốt nghiệp theo quy định của đạo.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Không đã tặng quà cho Hội Thánh và chúc mừng lớp học. Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ gửi thư thăm hỏi và chúc mừng các chức sắc được dự lớp Hạnh đường khoá I. Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ban Công tác xã hội Công an tỉnh Tây Ninh cũng gửi lẵng hoa chúc mừng.

KHẮC LUÂN