Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường IGC Tây Ninh:

Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục

Cập nhật ngày: 07/12/2021 - 14:22

BTNO - Bằng hình thức trực tuyến, ngày 4.12.2021, Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh phối hợp WeMaster - đối tác đào tạo toàn cầu của Microsoft tại Việt Nam (Global Training Partner - GTP) tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong hệ thống trường phổ thông IGC” trên nền tảng Microsoft Teams.

Hội thảo có sự tham gia của ông Phùng Việt Thắng- Giám đốc Kinh doanh quốc gia - Microsoft Việt Nam, bà Nguyễn Hồng Minh- Quản lý chương trình giáo dục Microsoft Việt Nam, bà Dương Hoài Giang Hà- Giám đốc Đào tạo WeMaster, đại diện Sở GD&ĐT TP. Tây Ninh, Ban giám hiệu cùng nhiều giáo viên trong và ngoài hệ thống trường phổ thông IGC.

Hội thảo nhằm tạo cơ hội học hỏi giữa những trường phổ thông trong và ngoài hệ thống IGC School, nhằm nâng cao chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy và học, sẵn sàng trên hành trình chuyển đổi số trong giáo dục.

Lấy hoạt động chuyển đổi số trong trường học làm trọng tâm, hội thảo chia sẻ những thông tin bổ ích, ý nghĩa xoay quanh ứng dụng công nghệ tại môi trường học tập quốc tế và Việt Nam. Phần đặt vấn đề của các diễn giả từ Microsoft và WeMaster mang đến những góc nhìn thực tế, khoa học về sự cần thiết của chuyến đổi số nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người học.

Để làm được điều này, theo ý kiến tại hội thảo, những tổ chức giáo dục cần linh hoạt thay đổi lãnh đạo, chính sách để tạo dẫn dắt, định hướng. Việc dạy và học cần giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng, bằng cách áp dụng phương pháp lấy người học làm trung tâm, xây dựng môi trường học tập vật lý và trực tuyến an toàn, bảo mật và thông minh.

Khâu đánh giá thành công của học sinh và nhà trường cần dựa trên yếu tố công bằng và hòa nhập. Tất cả góp phần xây dựng năng lực thông qua học tập, phát triển chuyên môn để bảo đảm học sinh phát triển các kỹ năng xã hội, cảm xúc, và chuẩn bị tốt cho tương lai. Sự định hướng tiếp cận nêu trên của Microsoft sẽ mang đến chuyển đổi giáo dục. Giáo dục là công cụ quan trọng để tạo định hướng, giúp liên kết các cơ hội có liên quan để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong giáo dục.

Tập đoàn Giáo dục IGC - đơn vị chủ quản hệ thống trường IGC đã ký kết hợp tác chiến lược với Microsoft trong triển khai chiến lược chuyển đổi số và xây dựng đội ngũ giáo viên, học sinh - sinh viên sáng tạo trong hệ thống trường học IGC.

Tại hệ thống trường IGC, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tối ưu cho học tập, làm việc là một trong những định hướng trọng tâm. Ứng dụng công nghệ thông tin đã được IGC quan tâm đầu tư và sẵn sàng thích ứng trước yêu cầu chuyển đổi hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến trong thời điểm bắt đầu bùng phát dịch COVID.

Một trong những điểm đến trên hành trình chuyển đổi số của các trường học IGC là trở thành Trường học điển hình của Microsoft - Microsoft Showcase School. Đây là danh hiệu được công nhận cho những trường học tiêu biểu trong thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng xuất sắc công nghệ thông tin để nâng cao kết quả học tập và giảng dạy, từ đó kiến tạo nền giáo dục tiên tiến lấy học sinh làm trọng tâm và chuẩn bị kỹ năng số thúc đẩy thành công cho học sinh trong tương lai.

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng 6 tiêu chí: Cam kết chuyển đổi; xây dựng văn hóa học và phát triển; Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

Hiện tại, trong hệ thống IGC, Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh, Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai, Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân đạt chứng nhận “Trường học ươm tạo Microsoft” trong năm 2021. Tại hội thảo, ba trường trình bày các chủ đề về chuyển đổi số tại trường học; phát triển đội ngũ và thành tích của học sinh trên hành trình chuyển đổi số; việc ứng dụng sáng tạo Office 365 trong dạy và học. Đây được xem là những bước khởi đầu của các trường phổ thông IGC trên hành trình hoàn thiện các tiêu chí trở thành “Trường học điển hình của Microsoft” đầu tiên của IGC vào năm 2022.

Ông Đinh Hoàng Triều - Phó Tổng Giám đốc thường trực IGC Group cho biết, Tập đoàn Giáo dục IGC không ngừng tìm kiếm những cơ hội, thông tin nhằm tạo điều kiện để các trường mang đến trải nghiệm học tập hiệu quả cho học sinh. Trong đó, danh hiệu Trường học điển hình Microsoft - Microsoft Showcase School có nhiều điểm tương đồng với IGC Group nhằm thực hiện việc mục tiêu ươm mầm, phát triển công dân toàn cầu. “Hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ những bước chân đầu tiên” - ông Đinh Hoàng Triều nói.

Đ.V.T