Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo đánh giá hoạt động lớp tin học chuyên biệt dành cho trẻ khiếm thị 

Cập nhật ngày: 12/10/2018 - 20:18

BTNO - Hôm 11.10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá hoạt động của lớp tin học chuyên biệt dành cho trẻ khiếm thị.

Toàn cảnh hội thảo.

Trong năm học 2017 – 2018, Trung tâm nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh  (Trung tâm) được Hiệp hội CNCF tài trợ 14 máy vi tính và giáo trình tin học chuyên biệt của Trung tâm tin học vì người mù Sao Mai để dạy tin học cho trẻ khiếm thị.

Sau 1 năm học, có 15 trẻ khiếm thị tại Trung tâm được tiếp cận với các lớp tin học căn bản và nâng cao, được làm quen với các trang web Sách nói online.com và Youtube; tạo được các thư mục để lưu trữ tài liệu. Sau khi tham gia lớp học, hơn 87% học sinh được đánh giá có trình độ tiếp cận  từ trung bình trở lên với các nội dung đã được giáo viên truyền đạt.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy tin học cho trẻ em khiếm thị trong năm học 2018 – 2019 tại Trung tâm, đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy tin học cho người khiếm thị tại trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP.Hồ Chí Minh).

Tại đây, các chuyên gia cũng đã giới thiệu phần mềm NVDA đọc màn hình Jaws và Window Eyes, phần mềm được cài đặt vào máy tính để sử dụng, nhưng cũng có thể chạy trực tiếp từ một thiết bị lưu trữ ngoài như USB hay CD-ROM. Tính năng này sẽ giúp cho người khiếm thị sử dụng máy tính một cách linh hoạt và thuận tiện hơn.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích