Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo giáo dục "Dạy con thời 4.0" 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 21:43

BTNO - Sáng 21.6, Trường Liên cấp TTC Tây Ninh tổ chức Hội thảo giáo dục với chủ đề “Dạy con thời 4.0”. Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của phụ huynh học sinh trong và ngoài tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của trường nhằm đồng hành cùng các bậc cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con trẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng trình bày chủ đề “Dạy con thời 4.0”.

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng- Cố vấn tâm lý giáo dục, thành viên Hội đồng cố vấn TTC Edu chia sẻ với các bậc phụ huynh những điều quan trọng trong cách nuôi dạy con thời 4.0, cách để kết nối với con cái, cùng con học tập, trưởng thành bằng chính công nghệ số.

Đông đảo các bậc phụ huynh tham dự hội thảo để cập nhật kiến thức trong nuôi dạy con.

Theo đó, sự phát triển công nghệ đã đem đến cho con người nhiều tiện ích vượt trội, bên cạnh những tác động tích cực, công nghệ số cũng đem đến những thử thách vô hình, khó đoán trước. Việc nuôi dạy con trong thời đại 4.0 đòi hỏi các bậc cha mẹ phải trang bị thêm nhiều kỹ năng, cùng sự thích ứng và cập nhật không ngừng để có thể đồng hành cùng con trên mọi hành trình.

Ông Nguyễn Thành Diển- Hiệu trưởng Trường liên cấp TTC Tây Ninh chia sẻ tại Hội thảo.

Ông Nguyễn Thành Diển- Hiệu trưởng Trường liên cấp TTC Tây Ninh chia sẻ, quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của nhà trường, gia đình và xã hội, để có thể xây dựng môi trường văn hóa, giáo dục, hình thành, nuôi dưỡng nhân cách, rèn luyện đạo đức, đảm bảo cho các em được phát triển toàn diện.

Các em học sinh Trường TH-THCS-THPT TTC Tây Ninh tham gia các hoạt động của các CLB.

Thông qua Hội thảo, nhà trường mong muốn có thể giúp phụ huynh hiểu được những tác động của thời đại 4.0, những tình huống và giải pháp thực tế gặp phải trong hành trình nuôi dạy con, từ đó tìm ra đáp án phù hợp nhất cho việc nuôi dạy con trưởng thành, phát triển toàn diện từ phẩm chất đạo đức đến các kiến thức, kỹ năng và tư duy để sẵn sàng vươn ra thế giới trước những cơ hội và thách thức của thời đại 4.0.

K.K