Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo hướng dẫn sử dụng phân sinh học WEHG trong sản xuất nông nghiệp sạch 

Cập nhật ngày: 16/11/2018 - 07:56

BTNO - Ngày 15.11, Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu phối hợp với Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (Hiệp hội) tổ chức Hội thảo hướng dẫn sử dụng phân bón sinh học WEHG trong sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn cho nông dân xã Suối Đá.

Nông dân xã Suối Đá tìm hiểu về phân bón sinh học WEHG.

Tại hội thảo, GS.TS Mai Thành Phụng- Phó chủ tịch Hiệp hội đã hướng dẫn người dân thực hiện chương trình “sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường” bằng chế phẩm sinh học WEHG.

Chế phẩm sinh học WEHG là một loại phân bón có nguồn gốc 100% thảo mộc thiên nhiên giúp cải tạo đất, không làm cho đất bị nhiễm độc cũng như khô cằn, không làm nảy sinh ruồi, bọ, sâu rầy. Ngoài các chất dinh dưỡng cung cấp cho đất, phân WEHG còn làm sinh ra một loại trùn đất giúp cho đất tơi xốp và thoáng khí, làm cho nước dễ dàng thấm sâu xuống mặt đất, cho đất có nhiều không khí, giúp rễ cây dễ dàng tăng trưởng và hút các chất dinh dưỡng.

Hiện nay, trong sản xuất nông nghiệp, người dân tại xã Suối Đá vẫn thường canh tác theo phương pháp truyền thống. Hầu hết người dân còn lúng túng trong việc áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong sản xuất, nên sản phẩm làm ra chưa được công nhận đạt chuẩn VietGAP, chưa có đầu ra ổn định, tất cả còn phụ thuộc vào thương lái.

Thông qua hội thảo lần này, người dân biết được thêm nhiều kiến thức thiết thực để áp dụng vào trong sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm các loại cây trồng.

Vũ Nguyệt