Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo phương pháp giảng dạy và phát triển nội dung môn tiếng Anh 

Cập nhật ngày: 30/10/2019 - 11:25

BTN - Ngày 28.10, Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) phối hợp Sở Giáo dục & Ðào tạo tổ chức chương trình hội thảo có chủ đề “Phương pháp giảng dạy và phát triển nội dung môn tiếng Anh” tại Trường tiểu học-THCS-THPT TTC Tây Ninh. Tham dự hội thảo có hơn 100 giáo viên tiếng Anh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh cùng một số giáo viên, giáo sư người nước ngoài.

Ðại diện TTC Edu cho biết, hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Bending Bamboo, được TTC Edu hợp tác với Trường đại học Future Generations (Hoa Kỳ) thực hiện tại Tây Ninh trong 2 năm, kể từ tháng 9.2019 đến tháng 9.2021. Bending Bamboo là dự án được thực hiện với mục tiêu nâng cao trình độ sử dụng tiếng Anh cho cộng đồng, phát triển giáo dục hội nhập quốc tế thông qua việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh và phát triển tài liệu giảng dạy tiếng Anh.

Tại hội thảo, học viên được các giáo sư Ðại học Future Generations hướng dẫn các phương pháp giảng dạy tiếng Anh, phương pháp phát triển tài liệu giảng dạy theo chuẩn Hoa Kỳ. Học viên cũng có cơ hội gặp gỡ và trao đổi cùng đại diện các tổ chức quốc tế có liên quan trong hoạt động phát triển phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Ông Ðinh Hoàng Triều- Phó tổng Giám đốc thường trực TTC Edu chia sẻ: “Thật tuyệt vời nếu tất cả học sinh của chúng ta có thể kể về quê hương mình cho bạn bè năm châu bằng tiếng Anh. Mục tiêu ấy chính là động lực để TTC Edu và Ðại học Future Generations cùng thực hiện dự án Bending Bamboo tại Tây Ninh. Thông qua dự án, TTC Edu mong muốn là cầu nối gắn kết các chuyên gia trong và ngoài nước cũng như làm bước đệm, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại tỉnh Tây Ninh”.

TTC Edu là đơn vị chủ quản hệ thống giáo dục TTC Edu với 22 cơ sở giáo dục xuyên suốt từ bậc mầm non đến đại học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ và viện nghiên cứu. Các cơ sở của TTC Edu  đặt tại các tỉnh, thành là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ðồng Nai, Lâm Ðồng, Bến Tre và Tây Ninh. Tính đến thời điểm này, hệ thống có 17.000 học sinh, sinh viên.

Hội thảo diễn ra trong ba ngày, từ ngày 28 đến 30.10.

Ð.V.T