Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10 

Cập nhật ngày: 17/03/2022 - 10:06

BTNO - Sáng 16.3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10, phục vụ cho việc lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm học 2022-2023 theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

Hội thảo được trực tuyến tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.

Hội thảo được trực tuyến đến Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, đại biểu nghe các chủ biên, tác giả trình bày những điểm mới về nội dung, cấu trúc, định hướng tiếp cận và giới thiệu những ưu điểm về nội dung, hình thức, chủ điểm, quá trình nghiên cứu; thực nghiệm, tính khả thi, phân bố bài học, hoạt động trải nghiệm, chủ đề giáo dục phù hợp với độ tuổi, tâm lý của học sinh, đáp ứng được yêu cầu thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo chương trình giáo dục phổ thông mới của 2 bộ sách lớp 7, lớp 10 (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo). Ðây là những bộ sách sẽ được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2022-2023, thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10,

Hội nghị trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023 theo chương trình GDPT 2018 được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 18.3. Đây là dịp để đại diện chủ biên, tác giả biên soạn và nhà xuất bản giới thiệu và tiếp nhận các ý kiến đóng góp từ giáo viên tham dự tại các điểm cầu. Các ý kiến đóng góp của giáo viên là một trong những căn cứ đề xuất Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa xem xét, bảo đảm tính dân chủ, khách quan, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.

Hội nghị trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023.

Trước đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã gửi sách, tài liệu để giáo viên tiếp cận, nghiên cứu. Đồng thời, nhà xuất bản còn chuẩn bị trên website nguồn học liệu phong phú, đa dạng giúp giáo viên dễ khai thác và vận dụng trong quá trình dạy học. Hội thảo góp phần giúp các trường, cán bộ, giáo viên tìm hiểu, từ đó có căn cứ để chọn lựa sách giáo khoa chuẩn mực, khoa học, hiện đại, phù hợp với học sinh và điều kiện của đơn vị.

Minh Dương


Liên kết hữu ích