BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo về hiệu quả dự án đầu tư trang thiết bị cho các cơ sở y tế 

Cập nhật ngày: 21/08/2017 - 07:43

BTNO - Mới đây, tại Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo mở rộng về hiệu quả thực hiện dự án đầu tư trang thiết bị cho các cơ sở y tế thuộc tuyến tỉnh, huyện.

Bà Dương Thị Thu Hiền- Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì hội nghị.

Hoạt động khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện Tân Châu- Ảnh minh hoạ.

Dự án đầu tư trang thiết bị y tế được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 896 ngày 23.4.2014 với tổng mức đầu tư trên 35,684 tỷ đồng để đầu tư 18 loại trang thiết bị và một số xe cứu thương cho các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện. Sau khi được phê duyệt, lãnh đạo Sở Y tế đã giao cho phòng chuyên môn tổ chức thực hiện dự án theo trình tự, trong đó có 64 thiết bị y tế và 10 xe cứu thương đã được bàn giao cho các đơn vị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay hầu hết các trang thiết bị do dự án đầu tư đã được các cơ sở y tế khai thác có hiệu quả, tần suất sử dụng phù hợp với chức năng của trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Về xe cứu thương, sau khi đưa vào sử dụng đã giúp cho việc chuyển viện của bệnh nhân được nhanh chóng, kịp thời.

Tại hội thảo lần này, các thành viên trong Hội đồng giám định xã hội thuộc Liên hiệp hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến về hiệu quả thực hiện dự án. Trong đó đưa ra ý kiến cần thiết phải đầu tư trung tâm sửa chữa, bảo trì trang thiết bị y tế tại tỉnh Tây Ninh.

Vũ Nguyệt