BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi “Hoà giải viên giỏi” cấp tỉnh lần thứ IV 

Cập nhật ngày: 29/07/2022 - 09:17

BTNO - Ngày 28.7, tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh, Hội đồng Phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thi “Hoà giải viên giỏi” cấp tỉnh lần thứ IV.

Phần dự thi tiểu phẩm.

Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội gồm 5 thành viên là hoà giải viên tại cơ sở. 

Các đội dự thi theo hình thức sân khấu hoá, gồm 4 phần thi: tự giới thiệu, thi trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Phần thi tiểu phẩm xoay quanh một số nội dung trong luật như: Luật Hoà giải ở cơ sở; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được quy định trong Hiến pháp năm 2013; các quy định của pháp luật trong hoạt động hoà giải ở cơ sở thuộc các lĩnh vực hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, đất đai, xây dựng…

Hội thi thu hút đông đảo người xem và cổ vũ nhiệt tình cho các đội. Mỗi đơn vị mang đến cho hội thi nhiều tiết mục hay, đặc sắc, làm nổi bật vai trò người hoà giải, có hiểu biết pháp luật, giải quyết tình huống thấu tình đạt lý, gây ấn tượng trong lòng khán giả.

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về đội Bến Cầu; đồng giải Nhì thuộc về hai đội thành phố Tây Ninh và  Tân Biên; giải Ba được trao cho ba đội Tân Châu, Gò Dầu và thị xã Trảng Bàng.

Yến Nhi