BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi Kể chuyện sách năm 2014

Cập nhật ngày: 16/05/2014 - 06:22

* Tại Tân Biên, tham gia hội thi có 31 thí sinh đại diện cho các trường thuộc khối tiểu học trên địa bàn huyện. Mỗi thí sinh dự thi kể một câu chuyện và hóa thân vào nhân vật trong truyện để nói lên ý nghĩa của cốt truyện trong cuộc sống đời thường.

Hội thi cũng là cơ hội giúp cho các em thiếu nhi hiểu và thêm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, cũng như tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần thi kể chuyện của một thí sinh.

Qua một buổi tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Lê Nguyễn Thanh Trúc (Trường tiểu học Thạnh Tây), giải nhì thí sinh Nguyễn Thị Thùy Liên (Trường tiểu học Thanh Xuân). Hai giải ba được trao cho 2 thí sinh Nguyễn Thanh Trúc (Trường tiểu học Tân Thạnh) và Nguyễn Thị Hồng Quyên (Trường tiểu học Thạnh An).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải tiết mục có minh họa hay nhất cho câu chuyện kể của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Quyên (Trường tiểu học Thạnh An).

HT

 * Tại Châu Thành, tham gia hội thi năm nay có 24 thí sinh đại diện cho 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Nội dung hội thi ca ngợi về truyền thống yêu nước, dựng nước và giữ nước của dân tộc; những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các gương hiếu thảo, hiếu học; truyện cổ tích, truyền thuyết dân gian Việt Nam…

Trao giải cho các thí sinh.

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo các em học sinh và phụ huynh tham gia cổ vũ cho các thí sinh.

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về em Trương Nguyễn Thảo Linh (Trường tiểu học Bố Lớn); giải nhì được trao cho em Lê Trần Yến Nhi (Trường tiểu học Ngô Thất Sơn). Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Gia Hân

* Tại huyện Tân Châu, Phòng GD-ĐT huyện phối hợp Thư viện huyện tổ chức hội thi kể chuyện sách bậc THCS lần thứ 9 năm 2014.

Tham gia hội thi có 24 thí sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn. Với hình thức kể chuyện theo sách có minh hoạ, các thí sinh phải thể hiện câu chuyện có nội dung, ý nghĩa mang tính giáo dục, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, lòng yêu quê hương đất nước, yêu mái trường thân yêu…

Tiết mục đạt giải nhất của thí sinh Ninh Thị Dung

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Ninh Thị Dung - đơn vị trường THCS Tân Hiệp với câu chuyện “Bác Hồ đến với các cháu ở trại mồ côi Kim Đồng”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, ba giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc.

Qua hội thi lần này, ban tổ chức chọn ra các tiết mục xuất sắc để tham dự hội thi kể chuyện sách vòng tỉnh trong thời gian tới.

 Chí Thành

 * Tại Gò Dầu, tham gia hội thi kể chuyện sách bậc tiểu học năm 2014 của huyện có 32 thí sinh đến từ 29 trường tiểu học trên địa bàn.

Khen thưởng cho các thí sinh đạt giải tại hội thi

Kết thúc một ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẩn, giải nhất hội thi đã được trao cho thí sinh Lê Ngọc Thanh Lam (Trường tiểu học Đá Hàng) với câu chuyện Sự tích cây vú sữa; giải nhì thuộc về 2 thí sinh Trương Thị Ái Thanh (Trường tiểu học Rạch Sơn) và Võ Thị Thanh Hà (Trường Tiểu học Trần Quốc Đại). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các tiết mục dự thi khác.

Công Kha