BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi “Thiết kế chậu hoa từ vật dụng tái chế” sân chơi hấp dẫn, sáng tạo cho các em đội viên  

Cập nhật ngày: 06/03/2022 - 08:58

BTNO - Chiều 4.3, Hội đồng Đội huyện Bến Cầu tổ chức hội thi “Thiết kế chậu hoa từ vật dụng tái chế” năm học 2021 - 2022.

Các em thiết kế các bình hoa, chậu hoa từ các vật dụng tái chế.

Với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, hội thi thu hút sự tham gia của 07 đội thi, đến từ khối lớp 8 và 9 thuộc trường THCS Thị Trấn Bến Cầu. Trong thời gian 60 phút, từ các loại rác thải nhựa đã được thu gom và chuẩn bị trước đó, các em thiếu nhi sáng tạo, thiết kế nên những chậu hoa, bình hoa.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức, các chậu hoa, bình hoa này, ngoài yếu tố thẩm mỹ, sáng tạo, phải có giá trị sử dụng; có thể cắm hoặc trồng các loại cây, hoa dễ sống; có thể để bàn hoặc treo trong lớp học, sân trường…

Kết thúc hội thi, các đội thi đã hoàn thành 14 sản phẩm bình hoa, chậu hoa từ rác thải nhựa tái chế, do chính tay các em thực hiện. Các sản phẩm đều thể hiện tính sáng tạo và mang ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

Một sản phẩm đạt giải tại hội thi.

Sau khi chấm điểm và trao giải, số bình hoa, chậu hoa này sẽ được trao lại Liên đội nhà trường để sử dụng.

Hội thi này là một sân chơi hấp dẫn, khuyến khích sự sáng tạo của các em đội viên, thiếu nhi, mà qua đó, còn tuyên truyền, giáo dục các em nâng cao nhận thức và ý thức trong bảo vệ môi trường.

Trao giải cho các đội.

Nhật Quang