BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách 

Cập nhật ngày: 25/08/2017 - 09:10

BTNO - Ngày 24.8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách lần 4, năm 2017.

Tham gia hội thi năm nay có 20 thí sinh kể chuyện và trên 50 thí sinh múa phụ họa. Tất cả đều là học sinh tiểu học đại diện cho các trường tiểu học ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Trong thời gian 10 phút, mỗi thí sinh dự thi kể một câu chuyện theo chủ đề đã được đăng tải trên các sách, báo chính thống, phù hợp với lứa tuổi; nội dung kể về những người đã có công khai phá vùng đất Tây Ninh; những mẫu chuyện về Bác Hồ, Bác Tôn, về bộ đội cụ Hồ, những tấm gương tốt của thanh thiếu niên, nhi đồng trong lao động, học tập; gương con ngoan trò giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; những sự kiện, nhân vật lịch sử trong xây dựng và bảo vệ đất nước...

Trong hội thi, các thí sinh đã thể hiện được năng khiếu, sự tự tin của mình. Với chất giọng truyền cảm, nhiều thí sinh đã thực sự thu hút được người nghe và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo đến từ Trường tiểu học Vừ A Dính (thành phố Tây Ninh) với câu chuyện “Cậu bé Tích Chu”; giải nhì thuộc về 2 thí sinh Hà Trà My (Trường tiểu học Phước Ninh A, huyện Dương Minh Châu) và Đặng Hải Dương (Trường tiểu học Thạnh Phước, huyện Tân Biên).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các tiết mục dự thi khác.

Ngọc Bích