BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội viên gương mẫu 

Cập nhật ngày: 05/11/2020 - 23:22

BTN - “Chị Hiền là hội viên nòng cốt, nhiệt tình của Hội”. Đó là lời khen của chị Nguyễn Thị Tuyết Nở- Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu dành cho chị Phạm Thị Hiền (53 tuổi), hội viên phụ nữ tổ 14, ấp 5.

Chị Hiền

Trong gia đình, chị Hiền luôn thực hiện tốt vai trò người mẹ hiền, người vợ đảm đang. Cuộc sống tuy không khá giả nhưng chị biết chi tiêu hợp lý, lo cho hai đứa con ăn học đến nơi đến chốn. Đến nay, các con của chị đã có gia đình riêng và ổn định cuộc sống.

Gia đình chị nhiều năm liền được UBND xã công nhận gia đình văn hoá tiêu biểu. Cuộc sống ổn định, lại được người thân trong gia đình tạo điều kiện, chị Hiền có thêm động lực để tích cực tham gia công tác xã hội- nhất là phong trào Hội.

Năm  2017, Hội LHPN xã thực hiện mô hình “Giúp nhau mua bảo hiểm y tế” tại Chi hội ấp 5, với hình thức vận động mạnh thường quân ủng hộ để mua bảo hiểm cho các phụ nữ nghèo, khó khăn. Chị Hiền tham gia đóng góp. Hằng năm, chị ủng hộ 5 triệu đồng, giúp 6 chị mua được BHYT, giảm chi phí khám chữa bệnh.

Tiếp đó, thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN xã, chi hội của chị Hiền tổ chức mô hình tiết kiệm xanh. Chị cùng cán bộ chi hội vận động chị em trong ấp phân loại rác thải tại nhà, thu gom rác thải tái chế để đem bán gây quỹ Hội. Bên cạnh đó, chị vận động chị em không vứt rác bừa bãi ra đường, giữ gìn vệ sinh công cộng, hạn chế sử dụng túi ni-lông, rác thải nhựa để bảo vệ môi trường.

Ngoài tích cực tham gia các hoạt động của Hội, chị còn hăng hái và nhiệt tình tham gia hoạt động từ thiện. Hằng năm, chị Hiền ủng hộ và vận động thêm mạnh thường quân tặng quà trung thu, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 5 triệu đồng; trao quà, tiền giúp đỡ phụ nữ khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã trong các dịp lễ, tết nguyên đán, đợt công tác dân vận... với số tiền gần 30 triệu đồng. Chị còn giúp cho nhiều phụ nữ trên địa bàn mượn vốn để chăn nuôi, sản xuất, buôn bán nhỏ. Từ nguôn vốn đó, nhiều chị đã phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Năm 2018, nhằm giúp cho người nghèo, người bán vé số, chị Hiền đứng ra vận động chị em trong ấp thành lập bếp ăn từ thiện đặt tại nhà chị. Định kỳ mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng, chị Hiền cùng các thành viên trong ấp vận động, quyên góp tiền, gạo, rau, củ quả… Sau đó, chị và một số chị em nấu ăn, phục vụ miễn phí cho bà con nghèo, khó khăn trên địa bàn. Đến nay, bếp ăn từ thiện tại nhà chị Hiền đã nấu hơn 1.000 suất ăn cho bà con nghèo.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, chị Hiền cùng với cán bộ Chi hội tích cực tuyên truyền, vận động chị em chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, chị đã hỗ trợ 50 phần quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, mất thu nhập do bị ảnh hưởng của dịch trên địa bàn với số tiền 15 triệu đồng.

Chị Hiền đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND và Hội LHPN các cấp vì có thành tích xuất sắc, hội viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Kiều Nguyễn