BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội viên tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 15:29

BTNO - Cô Dương Thị Thu Nguyệt, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 2 (phường 1, thành phố Tây Ninh) là cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN thành phố Tây Ninh giai đoạn 2015-2020.

Với lợi thế 20 năm là Tổ Trưởng tổ tự quản số 11, khu phố 2, phường 1, cô Nguyệt có điều kiện gần gũi, tuyên truyền và vận động các chị em thực hiện các phong trào của Hội Phụ nữ phát động. Mặc dù cuộc sống còn bộn bề vất vả với công việc buôn bán nhưng cô vẫn rất nhiệt tình với công tác Hội.

Cô Dương Thị Thu Nguyệt thăm một bệnh nhân ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh.

Trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” , bản thân cô luôn gương mẫu và vận động chị em nâng cao kiến thức chăm lo gia đình, quan tâm giáo dục con em không vi phạm pháp luật, không có hành vi bạo hành trong gia đình, thực hiện tốt việc đăng ký xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực, vận động chị em chăm lo sức khỏe cho bản thân và gia đình, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không vi phạm chính sách dân số; phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Trong Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, cô luôn gương mẫu thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động; đồng thời tuyên truyền để các chị em tham gia tích cực các mô hình như “Ngày chủ nhật sạch”, thực hiện tuyến đường “Sạch ngõ”, mô hình “Tiết kiệm xanh”, mô hình “Tổ phụ nữ vì cộng đồng”… Bình xét hàng năm, gia đình cô Nguyệt đều đạt các tiêu chí của Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, đạt “Gia đình văn hóa”. Nhiều năm nay, nhà của cô trở thành địa điểm quen thuộc tiếp nhận quần áo cũ để trao cho các chị em, các cháu hoàn cảnh còn khó khăn; hay tập kết những vật dụng để bán ve chai thực hiện mô hình “Tiết kiệm xanh”, lấy số tiền đó trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Trong phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, cô Nguyệt tích cực phối hợp với Hội LHPN phường 1 thăm và tặng quà cho các chị có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí cho mô hình “Gian hàng không đồng”, “Gian hàng ẩm thực” nhằm giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi...

Cô Thu Nguyệt (áo trắng, bìa phải) nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh trong hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Lê Thị Hồng Thủy- Chủ tịch Hội LHPN phường 1 cho biết: “Bất cứ lúc nào Hội khó khăn về kinh phí tổ chức hoạt động này nọ, mà Hội nhờ thì cô Nguyệt sẵn sàng giúp hết mình”.

Hơn hết, cô Nguyệt còn khởi xướng thực hiện chương trình Bếp ăn từ thiện. Vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng, Bếp ăn trao hơn 100 suất cơm, bì bún, bánh mì... cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các bệnh nhân ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh, giúp họ đỡ phần nào nhọc nhằn cuộc sống.

Bếp ăn từ thiện được duy trì từ năm 2015 đến nay, mỗi tháng chi phí khoảng 1 triệu đồng từ sự hỗ trợ của gia đình cô Nguyệt. Cô cùng các chị em đi chợ mua nguyên vật liệu, rồi nấu nướng để trao các suất ăn cho mọi người. Cô tâm sự: “Mình nấu ăn cho người ta phải ngon, nguyên liệu đảm bảo vệ sinh. Khi thực hiện Bếp ăn từ thiện, cô và các chị em cũng tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, làm sao có suất ăn đảm bảo sức khỏe cho mọi người”.

Cô Dương Thị Thu Nguyệt đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích xuất sắc, là hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua do Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phát động trong hai năm 2016, 2017. Hội LHPN Tây Ninh tặng giấy khen là điển hình tiêu biểu trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tặng giấy khen thành tích trong thực hiện mô hình, câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ giai đoạn 2012-2017; cùng nhiều giấy khen của Hội LHPN Thành phố, UBND – UBMTTQVN phường 1 trong hoạt động Hội, hoạt động từ thiện - xã hội ở địa phương.

Ngoài ra, qua sinh hoạt hội, thấy nhiều chị em cuộc sống còn khó khăn, cô đã giúp 15 chị có vốn để làm ăn; cho các chị em hay đau bệnh mượn tiền mua BHYT.

Cô Thu Nguyệt chia sẻ: “Lúc trước gia đình cô khó khăn, nay cuộc sống đã ổn định hơn nên muốn chia sẻ, giúp đỡ những chị em còn khó khăn để các chị vươn lên trong cuộc sống. Nhất là các chị không có thẻ BHYT thì cô cho mượn tiền mua thẻ BHYT, để có điều kiện chăm sóc sức khỏe; sau đó trả góp dần lại cho cô”.

Bên cạnh đó, nhận thức sâu sắc về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô Nguyệt luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân, vượt qua khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để làm công tác xã hội, chăm lo cho các chị em.

Quế Hương