Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ 2015

Cập nhật ngày: 01/08/2015 - 04:00

Ngày 28-7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng điểm chất lượng xét tuyển đầu vào ĐH là 15 điểm và 12 điểm đối với hệ CĐ.

Căn cứ vào ngưỡng điểm chất lượng của Bộ, nhiều trường ĐH và CĐ trên cả nước đã công bố ngưỡng điểm xét tuyển hệ đại học và cao đẳng chính quy trong đợt xét tuyển NV1. Theo đó, rất nhiều trường lấy điểm xét tuyển từ ngưỡng điểm của Bộ để thu hút thí sinh.
 
aaa99f22-9456-4a78-a34a-db28f642e1bc-1.jpg
Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện. (Ảnh minh họa)
 
Bắt đầu từ ngày hôm nay (1.8), thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH và CĐ theo nguyện vọng và phù hợp với điểm thi của mình.
 
Tuy nhiên, do có rất nhiều trường xét cùng ngưỡng điểm là 15 điểm nên rất khó có thể đưa ra được sự lựa chọn chính xác nhất. Đây cũng chính là giai đoạn căng thẳng nhất đối với các thí sinh.
 
Do vậy, thí sinh phải thường xuyên theo dõi số lượng hồ sơ và thứ tự của mình trên các website của các trường. Nếu cảm thấy không có khả năng trúng tuyển vào ngành, trường mình đã nộp hồ sơ thì phải nhanh chóng điều chỉnh kịp thời. Chẳng hạn như thay đổi nguyện vọng đăng ký hoặc rút hồ sơ xét tuyển để nộp hồ sơ sang trường ĐH khác.
 
Chú ý:
 
- Một số trường cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng trực tuyến.
 
- Thí sinh có thể trực tiếp đến rút hồ sơ hoặc ủy quyền cho người thân nếu không có điều kiện đến trực tiếp.
 
- Sau khi rút hồ sơ để nộp xét tuyển vào trường khác (từ 1.8 -20.8) vẫn được coi là xét tuyển NV1. Thí sinh chỉ được quyền rút hồ sơ ở đợt xét tuyển NV1, không được rút hồ sơ ở các đợt xét tuyển NV bổ sung.
 
- Nắm chắc chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, từng khoa, cứ 3 ngày một lần tra cứu số lượng hồ sơ và thứ tự xét tuyển của mình trên website của trường.
 
- Các trường nhận hồ sơ của thí sinh kể cả thứ 7 và chủ nhật, hồ sơ sẽ được tính theo dấu bưu điện.
 
- Hạn cuối cùng nộp hồ sơ là 17h30 ngày 20.8.
 
- Thời gian công bố điểm trúng tuyển: Từ ngày 21.8 đến 25.8.
Nguồn  Tiin.vn