BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 100 lập trình viên tham gia Việt Nam Mobile Hackathon của Google 

Cập nhật ngày: 07/09/2017 - 15:33

Hơn 100 lập trình viên đến từ nhiều công ty ở các lĩnh vực khác nhau vừa tham gia chương trình “Việt Nam Mobile Hackathon” do Google tổ chức.

Kỹ sư Google hướng dẫn các kỹ sư IT đến từ nhiều công ty khác nhau thực hành. - Ảnh: GOOGLE

Cụ thể, các lập trình viên được đào tạo hai giải pháp công nghệ mới từ Google có thể giúp các quản trị website tạo trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên thiết bị di động.

Đó là giải pháp Progressive Web Application (PWA) tận dụng các công nghệ mới nhất để kết hợp lợi ích tối ưu của web và ứng dụng. Nói một cách đơn giản là một website di động cho phép người dùng có trải nghiệm như trên ứng dụng nhưng chỉ với một lượng dữ liệu sử dụng rất nhỏ so với với mô hình ứng dụng truyền thống. PWA có độ bao phủ, kết nối của một trang web nhưng cho trải nghiệm toàn diện như một ứng dụng.

Trong khi đó, giải pháp Accelerated Mobile Pages (AMP) cung cấp một tiêu chuẩn mới, được xây dựng dựa trên các công nghệ web hiện có, cho phép hiển thị nhanh và cung cấp nội dung trang rõ rệt.  

PWA và AMP là hai giải pháp được minh chứng đạt hiệu quả trong việc phát triển năng lực cạnh tranh và phát triển kinh doanh điện tử, giúp các công ty nắm bắt đươc khoảnh khắc quyết định và dẫn đến giao dịch thương mại thực tế trên thiết bị di động cao hơn đáng kể.

Đây là chương trình hỗ trợ xây dựng và tích hợp công nghệ mới nhất về phát triển doanh nghiệp trên nền tảng di động cho các lập trình viên từ nhiều công ty ở các lĩnh vực khác nhau như thương mại điện tử, bán lẻ, lữ hành và báo chí.

Chương trình được diễn ra liên tục trong vòng hai ngày 6 và 7-9 tại TP.HCM.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích