BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 100 nhà đầu tư nước ngoài sẽ đến Việt Nam

Cập nhật ngày: 25/10/2009 - 06:07

Các nhà đầu tư cùng các chuyên gia sẽ có cơ hội phân tích và tiếp cận từ những báo cáo nghiên cứu chuyên sâu của Jaccar.

Để kết nối những nhà đầu tư này với các doanh nghiệp trong nước, Tập đoàn Jaccar (Luxembourg) sẽ tổ chức hội nghị đầu tư Jaccar tại TP.HCM và Hà Nội từ 26 - 28.10, với nhiều chủ đề như chiến lược phát triển và cải thiện thị trường chứng khoán, nội địa hoá nguồn nguyên liệu sữa, thị trường bán lẻ Việt Nam, triển vọng ngành dầu mỏ Việt Nam, viễn thông di động, ngân hàng…

Trong buổi họp báo công bố sự kiện này ngày 23.10, ông Jacques de Chateauvieux, Chủ tịch Tập đoàn Jaccar cho biết, hội nghị tại TP.HCM sẽ diễn ra ở khách sạn Caravelle trong hai ngày 26 và 27.10 với sự tham gia của hơn 100 nhà đầu tư nước ngoài và 40 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán trong nước.

Theo ông Jacques de Chateauvieux, hiện các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính ngân hàng, bất động sản, dầu khí, du lịch, dược phẩm, hàng tiêu dùng, thị trường chứng khoán… của Việt Nam. Tuy nhiên, họ chưa dám đầu tư vì thông tin về môi trường kinh doanh ở Việ Nam còn khá ít.

"Trong giai đoạn thị trường tài chính đang trên đà hồi phục, sự kiện này sẽ giúp các nhà đầu tư quốc tế quan tâm hơn nữa đến thị trường Việt Nam. Đồng thời gợi mở nhiều cơ hội cho nhà đầu tư tham gia vào thị trường đang trỗi dậy mạnh mẽ này, đặc biệt là chứng khoán.”, ông Jacques de Chateauvieux nói.

Cùng với Tập đoàn Bourbon - mà Jaccar là cổ đông chính - có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Jaccar đã phát triển các hoạt động đầu tư thông qua kênh đầu tư trực tiếp vào các công ty Việt Nam và ba quỹ đầu tư dành riêng cho Việt Nam, gồm Jaccar Capital Fund (JCF) thành lập năm 2006, Qũy Đầu tư (mở) cơ hội tăng trưởng Việt Nam vào năm 2007 và Qũy Thế kỷ Việt Nam (VCF) vào năm 2008.  

Một hội nghị tương tự cũng sẽ diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội vào ngày 28.10. Hội nghị đầu tư Jaccar được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam dựa trên các tiêu chuẩn tổ chức quốc tế.

(Theo Vietnamnet)