Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 190.000 học sinh toàn tỉnh trở lại trường học  

Cập nhật ngày: 05/05/2020 - 07:58

BTNO - Ngày hôm nay 4.5, khoảng 190.000 học sinh tiểu học, THCS, THPT toàn tỉnh đã trở lại trường sau kỳ nghỉ dài.

Trước đó, các trường học đã tổ chức cho toàn thể giáo viên thực hiện vệ sinh, sát khuẩn lớp học hàng tuần.

Học sinh xếp hàng đo thân nhiệt trước khi vào trường học.

Từ 6 giờ 30, các thầy cô trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tây Ninh) bắt đầu cho học sinh xếp hàng để đo thân nhiệt. Nhà trường trang bị 6 máy đo thân nhiệt để đo cho các em học sinh tại cổng trường, trước khi vào lớp học.

Ngay trước cổng, nhà trường đã tổ chức các giáo viên và lực lượng dân phòng phường 2 (TP.Tây Ninh) sắp xếp, nhắc nhở phụ huynh giãn cách, đeo khẩu trang khi đưa con em tới trường. Nhiều em không đeo khẩu trang, nhà trường cấp phát và nhắc nhở đeo đúng cách.

Cô Trần Thị Kim Hồng- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, trong sáng 4.5 có 1.331/1.719 học sinh khối 6, 7 và 9 đến trường. Khối 8 học buổi chiều. Riêng khối 9 tham gia học tăng tiết chiều thứ 4, thứ 6 trong tuần.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha hát quốc ca và chào cờ tại lớp học.

Ngày đầu tiên, trường THCS Trần Hưng Đạo ghi nhận vắng 6 học sinh, trong đó có 3 trường hợp xin phép nghỉ vì bệnh cảm thông thường (khối 6 vắng 2; khối 7 vắng 1). Khối 9 có 3 em nghỉ học không phép. Ban Giám hiệu đã cử giáo viên chủ nhiệm đến tận nhà để xác nhận thực tế. 100% học sinh, giáo viên của trường đều đeo khẩu trang trong giờ học, kể cả khi phát biểu ý kiến.

Tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, có 944/947 học sinh trở lại trường. Tất cả học sinh trước khi vào lớp đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Không có học sinh nào bị nhắc nhở vì quên đeo khẩu trang. Việc đo thân nhiệt được thực hiện từ trước cổng trường và tại mỗi lớp học.

Thầy Lê Bá Thơm- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha cho biết, trong ngày đầu, trường đã ghi nhận vắng 3 em ở khối 10, 11 và đều có phép (1 trường hợp bị cảm thông thường, 1 trường hợp mổ ruột thừa và 1 trường hợp đi đăng ký nghĩa vụ quân sự).

Học sinh đeo khẩu trang và ngồi giãn cách 1-1,5m.

Trước đó, nhà trường đã nhắn tin đến từng phụ huynh về việc khai báo sức khỏe, tự đo thân nhiệt trước ở nhà. Nếu phát hiện trường hợp sốt, ho, khó thở, phụ huynh báo với giáo viên chủ nhiệm và chủ động cho các em nghỉ học, đi khám bệnh. Nhà trường cũng khuyến cáo học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, trong trường học cho đến khi trở về nhà. “Đa phần học sinh và cha mẹ học sinh rất an tâm khi cho con đi học trở lại”- thầy Thơm nói.

Do ngày đầu trở lại trường học vào đúng thứ hai đầu tuần, các trường học cũng đã tổ chức cho học sinh, giáo viên hát quốc ca, chào cờ tại lớp học.

Ghi nhận của PV, các trường đều được vệ sinh sạch sẽ, bố trí xà phòng tại mỗi bồn rửa tay, đồng thời sắp xếp học sinh ngồi cách 1-1,5m trong lớp. Giờ ra chơi các em cũng chỉ sinh hoạt trong lớp, hạn chế đi lại trong trường. Nhà trường còn yêu cầu toàn thể giáo viên, học sinh rửa tay trước và sau khi tham gia các hoạt động.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo nghiêm túc thực hiện việc rửa tay trước và sau khi tham gia các hoạt động tại trường.

Hầu hết các học sinh cho biết cảm thấy an tâm với những biện pháp của trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đón học sinh trở lại.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và đào tạo, trong ngày đầu học sinh trở lại trường học, tỷ lệ vắng của khối THPT là 1,1%; THCS 5,4%; Tiểu học 5,7%; GDTX 12,1% và CĐSP 10,2%. Ngành ghi nhận không có trường hợp bất thường, không có học sinh có biểu hiện nghi nhiễm bệnh. Các trường học đều thực hiện đủ và tốt các điều kiện đón học sinh đến trường và triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tâm Giang