BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 200 người dân Tây Ninh được mổ mắt miễn phí 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 16:00

BTNO - Ngày 17.8, tại Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh phối hợp tổ chức chương trình phẫu thuật mắt, phục hồi thị lực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ chương trình.

Qua đó, đã thực hiện phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 200 người dân trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Chương trình do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh làm cầu nối, vận động Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi life Việt Nam tài trợ chi phí và đoàn Bác sĩ Nhân ái TP. Hồ Chí Minh thực hiện phẫu thuật.

Được biết, Chương trình "Đem ánh sáng cho người nghèo" được tập đoàn Dai-ichi life Nhật Bản và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi life Việt Nam phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh khởi xướng từ năm 2009.

Ông Đặng Hồng Hải- Tổng Giám đốc Dai-ichi life Việt Nam thực hiện nghi thức thay băng cho người mổ mắt.

Chương trình đã trở thành hoạt động chăm sóc sức khoẻ thường niên, ý nghĩa với mong muốn đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong 15 năm qua, chương trình đã tài trợ gần 10 tỷ đồng để mang lại ánh sáng cho gần 11.000 người trên khắp mọi miền đất nước.

Trong năm 2024, Dai-ichi life Việt Nam đã tài trợ 1 tỷ đồng thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh, trong đó có Tây Ninh, mang lại ánh sáng cho hơn 600 người.

Ngô Tuyết