BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 30 người tị nạn bị bắt cóc ở Sudan

Cập nhật ngày: 27/03/2013 - 05:56

Truyền thông Sudan và các quan chức nước này cho biết, một nhóm đàn ông có vũ trang đã bắt giữ hơn 30 người không nhà cửa và đưa đến một nơi bí mật.

Phụ nữ và trẻ em tại một trại tị nạn của Sudan. Ảnh: Telegraph

Thông tin cho biết, nhóm người gồm 8 phụ nữ và 23 nam giới, là đại diện cho những người tị nạn từ Darfur, bị bắt khi đang trên đường từ thị trấn Zalingei (miền trung Darfur) đến dự một hội nghị ở Nyala.

Lãnh đạo khu vực miền Trung Darfur, ông Yousef Tibin, cho rằng, vụ bắt cóc do những phần tử nổi dậy thực hiện để cản trở cuộc hội nghị tìm giải pháp để tái xây dựng Darfur và đưa những người bị mất nhà cửa trở về.

Tuy nhiên, theo đài phát thanh DabangaDarfur, những thành viên của đoàn đại biểu “bị bắt bởi một nhóm mặc quân phục” hồi chiều 24.3.

Dabanga cho biết, Phái bộ gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Phi tại Darfur (UNAMID) đã xác nhận vụ việc. Theo UNAMID, lực lượng này đã chống trả nhóm người có vũ trang, nhưng vẫn không thể ngăn được vụ bắt cóc.

Khu vực Darfur trước đây chìm trong bạo lực khi các bộ tộc da đen nổi dậy chống chính quyền Khartoum do người Ả-rập đứng đầu hồi năm 2003. Theo LHQ ước tính, khoảng 300.000 người bị thiệt mạng trong các cuộc xung đột này.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti