Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 4.788 chủ hộ dân trên tuyến biên giới được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh 

Cập nhật ngày: 25/10/2022 - 16:18

BTNO - Với đặc thù của một tỉnh biên giới, Tây Ninh có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Đường biên giới dài 240km, trong đó có 5 huyện, thị xã; 20 xã biên giới giáp với 3 tỉnh, 7 huyện và 26 xã nước bạn Campuchia.

Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp trong tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước về giáo dục quốc phòng và an ninh; thường xuyên kiện toàn Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp hoạt động chất lượng, hiệu quả.

Năm 2014, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh đã tổ chức điểm 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 100 chủ hộ gia đình trên tuyến biên giới của ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Tuy là việc làm mới mẻ, nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự phối hợp hiệp đồng và tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các huyện, thị xã biên giới nên kết quả đạt được rất tốt.

Đến nay các huyện biên giới đã tổ chức 67 lớp với 4.788 chủ hộ dân biên giới trên địa bàn. Nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các chủ hộ dân biên giới phù hợp với nguyện vọng của nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Một số vấn đề liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ biên giới, công tác đối ngoại quốc phòng, đối ngoại nhân dân của Đảng, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thượng tá Lê Văn Thu- Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Biên cho biết: “Với sự vào cuộc của tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương, lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh được tổ chức đúng nội dung, chương trình theo kế hoạch và thành công. Quá trình học tập, người dân được chi bộ ấp, ban quản lý và các tổ tự quản tham gia quản lý, đôn đốc, rất nhiều chủ hộ đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn tham gia dự lớp học từ đầu đền cuối, lắng nghe và ghi chép đầy đủ các nội dung được các báo cáo viên truyền đạt, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong học tập”.

Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành bảo đảm về chương trình, nội dung, phù hợp với từng đối tượng đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các chủ hộ gia đình trên tuyến biên giới, chủ doanh nghiệp, chủ nhà nghỉ, nhà trọ là việc làm hết sức thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Quang Huy