BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 43 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo đón tết Giáp Thìn 

Cập nhật ngày: 17/02/2024 - 03:15

BTNO - Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh về chăm lo tết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã chăm lo cho hơn 4.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ không khả năng thoát nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 3,1 tỷ đồng (bình quân 770.000 đồng/hộ).

Ông Nguyễn Văn Vy và lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh tặng quà tết cho người dân huyện Bến Cầu.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã phân bổ 351,81 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 23.454 người (15kg/người) thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đa chiều, hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh và người di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức thành viên còn vận động quà tết chăm lo cho người nghèo. Cụ thể, MTTQ và các tổ chức thành viên vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ hơn 86.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn viên, hội viên, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 38,6 tỷ đồng; xây tặng 16 căn nhà, trị giá 1,33 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

“Công tác chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm, phối hợp chặt chẽ, tạo sự đồng thuận trong xã hội, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Việc cấp phát quà có sự phối hợp, phân công giữa MTTQ và các ngành, các cấp, do đó hạn chế việc tặng quà chồng chéo, trùng lặp”- ông Nguyễn Văn Vy, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận xét.

Ngọc Diêu