BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 600 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch mùa hè xanh năm 2023 

Cập nhật ngày: 29/07/2023 - 12:54

BTNO - Sáng 28.7, tại Trung tâm học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023 nhằm tri ân, giao lưu giữa các đội hình tình nguyện.

Sôi nổi tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ tình nguyện.

Với chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2023 của tỉnh Tây Ninh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của sinh viên, giảng viên, giáo viên trẻ, thanh niên địa phương trong việc tham gia tích cực các hoạt động chuyển đổi số.

Chiến dịch “Mùa hè xanh” có sự tham gia của 667 chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh đến từ 11 trường đại học, học viện, đơn vị thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Tây Ninh.

Đại diện cho hơn 600 chiến sĩ tình nguyện, Nguyễn Tấn Bảo, sinh viên Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nay, đội hình tình nguyện của Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh quay trở lại tỉnh Tây Ninh sau gần 12 năm, chúng em rất tự hào vì được đóng quân tại xã Hoà Hiệp, là địa bàn đầu tiên, tiền thân của chiến dịch Mùa hè xanh với tên gọi Chiến dịch ánh sáng văn hoá hè, đặc biệt là nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình chiến dịch tình nguyện hè". 

Hơn 600 chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023.

“Em tham gia chiến dịch tình nguyện tại xã Trà Vong, huyện Tân Biên, đơn vị đã thực hiện một số phần việc, công trình như thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời, bê tông hoá một tuyến đường, công trình sân chơi cho thiếu nhi… Hy vọng chúng em sẽ được tiếp tục tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa tại đây”- Nguyễn Hồng Phúc- sinh viên Phân viện miền Nam, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ.

Nguyễn Thị Quỳnh Giang- sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh bày tỏ: “Trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch, chúng em được cùng ăn, cùng ở, cùng làm và sinh hoạt với người dân nơi đây, được sự quan tâm, hỗ trợ, chào đón tận tình từ cô chú lãnh đạo cấp tỉnh đến huyện, xã, đặc biệt là các gia đình cho chúng em đóng quân tại nhà. Được thực hiện các công trình, phần việc giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi địa phương có sân chơi lành mạnh, chúng em rất vui và tự hào”.

Chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các chiến sĩ đạt tiêu chuẩn chiến sĩ tình nguyện chiến dịch Mùa hè xanh cấp tỉnh năm 2023.

Dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh trao giấy chứng nhận cho các chiến sĩ đạt tiêu chuẩn chiến sĩ tình nguyện chiến dịch Mùa hè xanh cấp tỉnh năm 2023.

Hoàng Yến