BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗn hợp mật ong - quế trị nhiều bệnh 

Cập nhật ngày: 21/11/2019 - 18:30

Mật ong kết hợp với quế trị đau xương khớp, mỡ máu cao, các bệnh về tim mạch, nhiễm trùng đường tiểu tiện, giảm cân, chống béo phì...

Theo các nhà khoa học phương Tây, mật ong được sử dụng như một dược chất sinh học (Vital medicine) từ nhiều thế kỷ trước. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy mật ong chữa được nhiều chứng bệnh và hoàn toàn không có phản ứng phụ. Mật ong vị ngọt, dùng với liều lượng vừa phải không gây ảnh hưởng nguy hại cho người bệnh tiểu đường.

Cây quế là vị dược liệu quý dùng cả trong Tây y và Đông y, một trong bốn vị thuốc rất có giá trị (sâm, nhung, quế, phụ). Cây quế là loài thân gỗ, được trồng bằng cách gieo hạt. Việt Nam những năm 1935-1939 đã xuất khẩu 1000-1.500 tấn vỏ quế. Hiện nay, lượng vỏ quế xuất khẩu có thể lên đến hàng nghìn tấn và lượng tinh dầu vài chục tấn mỗi năm.

Theo nghiên cứu của Hội hóa học Mỹ, mùi hương của tinh dầu quế giúp cải thiện trí tuệ con người. Ngửi mùi hương này giúp nâng cao sức tập trung, ghi nhớ và xử lý các hình ảnh nhanh, chính xác khi đang làm việc với máy tính. Quế còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, hô hấp tăng lên, kích thích tăng bài tiết, tăng cường co bóp tử cung, tăng nhu động ruột. Tinh dầu quế dùng để xoa bóp vùng đau bầm tím do chấn thương, đánh gió khi cảm, tác dụng làm ấm toàn thân, khử mùi hôi, trừ cảm cúm, cảm lạnh, tiêu chảy, có tác dụng kích dục, giảm buồn phiền, chống đau cơ.

Tinh dầu quế có tính sát trùng mạnh làm ức chế nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn tả. 

Hỗn hợp mật ong cùng bột quế được đánh giá là an toàn và tốt cho sức khỏe. Ảnh: Healing Lifeis Natural

Bài thuốc từ quế và mật ong

Một muỗng cà phê mật ong, một muỗng bột quế hòa cùng nước ấm, trộn lại thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ xương khớp đau nhức, thoa chầm chậm, nhè nhẹ, cơn đau sẽ giảm nhẹ sau vài phút. Nghiên cứu tại Đại học Copenhagen ghi nhận rằng các bác sĩ khi điều trị bệnh nhân bị đau nhức xương khớp với công thức trên, sau một tuần lễ, 73 người trong tổng số 200 người đã hoàn toàn hết đau.

Mật ong pha cùng bột quế và nước trà, khuấy đều để cho người bị cao mỡ trong máu uống. Sau 2 giờ, đo lượng cholesterol trong máu thấy giảm xuống 10%. Theo tài liệu của tạp chí Weekly World News, người bị cholesterol cao dùng mật ong nguyên chất với thực phẩm hàng ngày có thể giảm lượng cholesterol trong máu đáng kể.

Trộn mật ong và bột quế sền sệt rồi quết lên bánh mì dùng cho bữa điểm tâm mỗi sáng. Ăn đều đặn giúp bệnh nhân bị bệnh tim mạch tránh đột qụy.

Dùng 5 muỗng cà phê mật ong trộn với một muỗng cà phê bột quế thành hợp chất sền sệt, đắp lên chỗ răng đau, trị đau răng.

Người bị cảm lạnh, dùng một muỗng canh mật ong hâm ấm lên cùng 1/4 muỗng cà phê bột quế. Dùng liên tục trong vòng 3 ngày thì có thể chữa lành được các chứng ho kinh niên, cảm lạnh cũng như chảy nước mũi cũng ngưng lại.

Bột quế được trộn chung với mật ong dùng trước khi ăn sẽ cải thiện tiêu hóa.

Uống nước trà pha với mật ong và bột quế đều đặn mỗi ngày có thể làm chậm sự lão hóa, kéo dài thêm tuổi thọ. Công thức như sau: 4 muỗng mật ong, một muỗng bột quế bỏ vào bình nước đun sôi lên như pha nước trà. Mỗi lần uống 1/4 ly, mỗi ngày 3 đến 4 lần. 

Để trị hôi miệng, hơi thở được thơm tho, việc đầu tiên làm vào buổi sáng là súc miệng với một ly nước nóng có pha với một muỗng cà phê mật ong và bột quế quậy đều. Hơi thở của họ không hôi và thêm mùi quế suốt cả ngày.

Để trị rụng tóc, lấy một muỗng canh mật ong và một muỗng cà phê bột quế trộn với dầu olive, bôi lên đầu khoảng 15 phút, sau đó đi tắm và gội đầu.

Nhiều người quan tâm đến việc giảm cân từ mật ong và quế. Theo các chuyên gia, uống hỗn hợp mật ong pha bột quế trước bữa ăn và trước khi đi ngủ 30 phút, mục đích giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

Nguồn VNE