BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/12/2023 - 21:48

BTNO - Sáng ngày 18.12, tại Trường tiểu học Trương Định (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh), Honda Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức trao tặng 245 mũ bảo hiểm cho học sinh khối lớp 1 năm học 2023 - 2024 và Ngày hội an toàn giao thông dành cho các em học sinh và phụ huynh của trường.

Ông Trần Hữu Minh- Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu ý nghĩa chương trình đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Ông Trần Hữu Minh- Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của chương trình và sự đồng hành của Honda Việt Nam trong việc bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Theo ông Minh, đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn là một trong những giải pháp quan trọng bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương cho người gặp tai nạn giao thông. Đây là một trong những thông điệp, hành động cần được tuyên truyền và lan toả rộng rãi để xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em.

Hướng dẫn viên lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Sau buổi lễ tặng mũ bảo hiểm, Honda Việt Nam tổ chức Ngày hội an toàn giao thông dành cho các em học sinh và phụ huynh của trường với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như: thi trắc nghiệm kiến thức, đố vui về an toàn giao thông cho các em học sinh, trải nghiệm vẽ mũ bảo hiểm cùng con, hướng dẫn kỹ năng lái xe, tổ chức thực hành lái xe an toàn cho phụ huynh...

Chương trình tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, góp phần nâng cao kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh và nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho giáo viên, phụ huynh.

Ông Trần Văn Đạt – Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác Học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu ý nghĩa chương trình đối vơi ngành giáo dục.

Theo Ban tổ chức, trong năm học này, chương trình trao tặng hơn 19.600 mũ bảo hiểm cho học sinh khối lớp 1 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, tạo điều kiện cho các em được sử dụng nón bảo hiểm đúng quy chuẩn, bảo đảm an toàn cho các em khi tham gia giao thông.

Các em học sinh tham gia cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về An toàn giao thông.

Đây cũng là chuỗi hoạt động chung tay cùng Chính phủ hiện thực hoá mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045 và hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda” vào năm 2050.

Ngọc Bích