BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honda WRV có tốn xăng không 

Cập nhật ngày: 24/04/2023 - 14:20

BTNO - Honda WR-V có tốn xăng không? Cùng tìm hiểu về chiếc SUV hạng A đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Xe Kia Sonet và Honda WR-V thế hệ mới đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt nam. Hai mẫu xe này được dự đoán sẽ có sự cạnh tranh gay gắt về giá trong phân khúc SUV hạng A tại nước ta. Giá xe Kia Sonet dự kiến dao động khoảng từ 550 triệu đồng đến 620 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Giá xe Honda WR-V dự kiến dao động từ 500 triệu đồng đến 700 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. Tuy nhiên, trên đây chỉ là giá niêm yết, khi hai mẫu xe này được phân phối chính thức thì có thể giá sẽ còn thay đổi.

Honda WRV có tốn xăng không?

Honda WRV có tốn xăng không là vấn đề đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu SUV hạng A thế hệ mới này. Tuy nhiên, Honda là thương hiệu xe hơi của Nhật Bản nổi tiếng nhờ sự bền bỉ cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Honda WRV là mẫu SUV không tiêu tốn nhiên liệu. 

SUV hạng A Honda WR-V 2023 được hàng nghìn người đặt mua, "hot" nhất là bản  RS có thiết kế như HR-V

Honda WRV thế hệ mới được dự đoán là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

So sánh Honda WRV và Kia Sonet

Về kích thước

Xe Kia Sonet thế hệ mới có kích thước tổng thể là dài 4.120mm x rộng 1.790mm x cao 1.642mm và chiều dài cơ sở đạt 2.500mm. So với đối thủ, Honda WR-V mới lại sở hữu kích thước tổng thể nhỏ hơn với dài 4.060mm x rộng 1.780mm x cao 1.608mm, kèm theo chiều dài cơ sở đạt 2.485mm. Mặc dù thua thiệt về kích thước nhưng theo đánh giá của nhiều người, Honda WR-V đã được nhà sản xuất tối ưu không gian bên trong để mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế thoải mái và dễ chịu.

Về ngoại hình

Honda WR-V thế hệ mới có ngoại hình được nhận xét là bóng bẩy và khá thu hút. Nhờ lợi thế về khoảng sáng gầm xe cao nên chiếc SUV này cho tổng thể đĩnh đặc nhưng vẫn ra dáng quyến rũ nhờ những đường cắt xẻ đầy tính sắc nét. Chi tiết tay nắm nửa ẩn vào trụ C, lưới tản nhiệt là dạng khung viền, hệ thống đèn pha và đèn sương mù công nghệ LED, cụm đèn chiếu hậu mang hình chữ L ngược.

So với đối thủ, Kia Sonet thế hệ mới cũng không kém cạnh với ngoại hình nhỏ gọn kèm theo thiết kế năng động, trẻ trung. Đầu xe nổi bật hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn thiết kế hình mũi hổ được sơn đen bóng kèm họa tiết vảy rồng độc đáo. Đặc biệt, xe còn trang bị cụm đèn chia khoang rất ấn tượng.

Về nội thất

Khoang nội thất Honda WR-V được thiết kế khá giống chiếc MPV cỡ nhỏ nhà Honda là BR-V. Ở phiên bản E tiêu chuẩn, xe WR-V sở hữu hệ thống ghế vải nỉ, bảng đồng hồ công nghệ Analog, hệ thống màn hình giải trí kích thước 7 inch đi kèm 4 loa. Các trang bị tiện nghi nổi bật khác: Nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa chỉnh tay hoặc tự động, kết nối Android Auto/Apple CarPlay. 

So với Honda WR-V, Kia Sonet sở hữu một khoang nội thất ấn tượng và tiện nghi hơn.  Hệ thống ghế ngồi thiết kế lạ mắt và mang đậm chất thể thao. Trên tất cả các phiên bản, ghế được bọc da cao cấp và trang bị nhiều tính năng hiện đại. Những trang bị nội thất đáng chú ý như: Hệ thống điều hòa tự động 2 cửa gió, màn hình giải trí kích thước lớn 10,25 inch kèm theo kết nối Apple CarPlay/Android Auto; Hệ thống âm thanh 6 loa hiện đại, đèn viền nội thất, sạc không dây Qi và cửa sổ trời panorama,… 

Về động cơ, vận hành

So sánh xe Kia Sonet và Honda WR-V mới thì chiếc SUV đến từ Nhật Bản gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ động cơ xăng cho công suất mạnh mẽ nhất phân khúc. Theo đó, Honda WR-V thế hệ mới sở hữu động cơ 4 xy-lanh với 1.5 lít i-VTEC, DOHC cho sức mạnh 119 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Honda WR-V sử dụng hộp số tự động vô cấp công nghệ CVT kèm theo hệ dẫn động cầu trước.

HONDA WRV 2023 → Ficha técnica, Itens de série, Preço

So với xe Kia Sonet, Honda WR-V sở hữu động cơ vận hành mạnh mẽ hơn.

So với đối thủ, Kia Sonet sở hữu Smartstream dung tích 1.5 lit nhưng chỉ sản sinh ra công suất 113 mã lực, kèm theo đó là mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Xe mang đến cho người tiêu dùng hai lựa chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Về trang bị an toàn

Xe Kia Sonet và Honda WR-V đều đánh giá cao về trang bị an toàn. Cả hai mẫu xe đều sở hữu gói an toàn hiện đại với các tính năng cao cấp kèm theo 6 túi khí. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm di chuyển cùng xe trên mỗi chặng đường.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về Honda WR-V có tốn xăng không và so sánh với xe Kia Sonet. Honda WR-V thế hệ mới là một trong những chiếc SUV hạng A giá rẻ đang rất được mong đợi tại Việt Nam và được dự đoán là đối thủ đáng gờm của Kia Sonet.

Danchoioto cập nhật nhanh nhất các mẫu xe hơi mới và “hot” trên thị trường.Bạn đọc yêu thích lĩnh vực xe hơi và phụ kiện xe hơi đừng quên truy cập https://danchoioto.vn mỗi ngày.