BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp báo triển khai Công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 06/05/2009 - 12:01

Sở Y tế triển khai công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 đến các cơ quan thông tấn báo chí

Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 có những diễn biến phức tạp, nhằm tránh tình trạng hoang mang lo lắng trong người dân, sáng 6.5, Sở Y tế Tây Ninh đã có buổi làm việc cùng các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- PGĐ Sở Y tế cho biết, đến nay ở Việt Nam chưa phát hiện một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 nào. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch đã được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế và các ngành liên quan tích cực chuẩn bị.

Để phòng chống dịch cúm A/H1N1, Sở Y tế Tây Ninh khuyến cáo người dân cần thực hiện một số biện pháp như: đeo khẩu trang N95, rửa tay thường xuyên với xà phòng, đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, tránh tiếp xúc với người bị cúm, dùng các dung dịch sát trùng mũi họng, khi có sốt, ho, đau họng nên đeo khẩu trang, cách ly với mọi người, không đến nơi đông người; nhà cửa phải thông thoáng, hạn chế sử dụng máy điều hoà v.v…

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Tây Ninh cho biết, ngày 3.5, cửa khẩu Mộc Bài đã phát hiện một trường hợp khách nước ngoài mang quốc tịch Anh nhập cảnh qua Tây Ninh đi TP.HCM có thân nhiệt cao hơn mức bình thường. Tuy nhiên, sau khi cách ly và làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy vị khách này âm tính với cúm A/H1N1. Tính đến hết ngày 5.5, dịch cúm A/H1N1 đã lan ra 21 nước trên thế giới. Số người nhiễm cúm lên đến 1.124 người, trong đó có 26 người chết vì cúm A/H1N1. Tổ chức Y tế thế giới đã nâng mức cảnh báo dịch lên cấp độ 5.

B.T