Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp khẩn vì VAR “giết” đội bóng 

Cập nhật ngày: 14/02/2023 - 14:27

Ông Howard Webb, Trưởng bộ phận quản lý trọng tài Anh, phải thực hiện cuộc họp bất thường với tất cả trọng tài đang làm nhiệm vụ tại Premier League sau khi VAR liên tiếp sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Nếu trận Arsenal - Brentford, chủ nhà bị thua oan bàn gỡ hòa 1-1 từ tình huống việt vị của tiền đạo đối phương thì trận Crystal Palace - Brighton, đội khách Brighton đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ khiến họ mất đi 2 điểm qua kết quả hòa 1-1.

Sự cố VAR “cho” đội này nhưng “giết” đội khác khiến người hâm mộ và các đội bóng phản ứng kịch liệt.

Sự cố VAR “cho” đội này nhưng “giết” đội khác khiến người hâm mộ và các đội bóng phản ứng kịch liệt, lên án VAR đã không còn là ông vua công bằng mà là kẻ phân phát rất ác. Trước sai lệch liên tiếp của VAR, Trưởng bộ phận quản lý trọng tài Anh Howard Webb đã viết thư xin lỗi hai đội bóng bị thiệt thòi bởi VAR và cho biết sẽ làm rõ những gì xấu xí từ VAR xảy ra làm mọi người mất niềm tin.

Thực chất đổ cho VAR nhưng phần lỗi lại do chính con người, mà cụ thể là các trọng tài phụ trách VAR. Trường hợp đội Arsenal bị thua bàn oan thì trọng tài phụ trách VAR Lee Mason đã không kẻ vạch xác định lỗi việt vị của cầu thủ chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Trong khi với đội Brighton thì trọng tài phụ trách VAR là ông John Brooks tuy kẻ vạch việt vị nhưng lại xác định sai cầu thủ đứng cuối trong hàng thủ Crystal Palace.

Nguồn PLO