BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 

Cập nhật ngày: 27/02/2018 - 08:42

BTNO - Ngày 26.2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tây Ninh và Trung tâm Y tế các huyện/thành phố đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 227 năm ngày giỗ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông và 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955- 27.2.2018)

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác; thực hiện lễ dâng hương tưởng niệm Đức Y tổ và nghe lại thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y toàn quốc vào ngày 27.2.1955.

* Năm 2017, ngành Y tế huyện Dương Minh Châu đạt 6/6 chỉ tiêu được giao, gồm: duy trì tỷ lệ 4,9 bác sĩ/vạn dân; 5 giường bệnh/vạn dân; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng được kéo giảm xuống còn 13,38%; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%; 11/11 trạm y tế xã, thị trấn đều đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 81%.

Ông Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh khen thưởng các tập thể thuộc ngành Y tế huyện Dương Minh Châu.

Trong năm, Trung tâm Y tế huyện cũng đã tiếp nhận trên 275.000 lượt người đến khám chữa bệnh, công suất sử dụng giường bệnh đạt gần 135%. Trong đó có trên 9.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, góp phần hạn chế tình trạng quá tải cho các đơn vị y tế tuyến trên.

Các chương trình mục tiêu quốc gia như phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, dịch cúm gia cầm, dịch tay chân miệng... được ngành triển khai và thực hiện tốt, không để bùng phát dịch.

Với những kết quả đạt được, huyện Dương Minh Châu có 2 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua là Phòng Y tế và Hội Đông y huyện.

Tại buổi họp mặt, Sở Y tế và UBND huyện Dương Minh Châu khen thưởng cho 17 tập thể, 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Dịp này, huyện Dương Minh Châu cũng đã trao 10 suất học bổng cho những học sinh là con của cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng.

HT

* Năm 2017, BVĐK Tây Ninh đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ người dân tỉnh nhà. Đến nay, bệnh viện đã nhận đầy đủ các trang thiết bị từ dự án JIKA- Nhật Bản và đang đưa vào hoạt động, trong đó có máy MRI 1,5 Tesla, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy xét nghiệm sinh học phân tử Realtime PCR…

Bác sĩ Liêu Chí Hùng- Giám đốc BVĐK Tây Ninh trao chứng nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Năm qua, bệnh viện có 21 đề tài khoa học cấp cơ sở đã nghiệm thu và 1 đề tài cấp tỉnh. Bệnh viện mở 2 lớp về giao tiếp ứng xử cho nhân viên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân; thường xuyên gửi bác sĩ đi đào tạo nâng cao tay nghề, thực hiện đào tạo huấn luyện chuyên môn cho tuyến dưới…

Thực hiện Đề án 1816, các bệnh viện tuyến trên như Từ Dũ, Chợ Rẫy, Nhi Đồng 2, Nhiệt Đới, Thống Nhất đã cử cán bộ tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật chuyên môn trực tiếp, trực tuyến cho nhân viên BVĐK Tây Ninh.

Hiện bệnh viện đang xây dựng và hoàn thiện khu điều trị mới, đã và đang triển khai phần mềm phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Tổng kết hoạt động năm 2017, có 10 cá nhân thuộc BVĐK Tây Ninh được Bộ Y tế và UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng.

Dịp này, BVĐK Tây Ninh cũng trao giải cho cuộc thi Nét đẹp ngành Y lần thứ I.2018.

Ngô Tuyết

* Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh, trong năm 2017, chất lượng khám- chữa bệnh của trung tâm được nâng lên, trung bình hằng năm có gần 100.000 lượt người đến khám và điều trị; công suất sử dụng giường bệnh chiếm trên 160%, không có trường hợp tử vong do dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh khám bệnh cho bệnh nhân- Ảnh minh hoạ.

Việc kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong điều trị cũng đạt hiệu quả cao, có hơn 71.000 lượt bệnh nhân đến khám tại Phòng chẩn trị Khoa Đông y, đã cấp miễn phí hơn 110.000 thang thuốc với tổng số tiền trên 450 triệu đồng...

 Với những kết quả đó, Trung tâm Y tế Thành phố được Sở Y tế công nhận danh hiệu Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 15 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 9 tập thể, 24 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017.

Huy Hoàng

* Trung tâm Y tế huyện Hoà Thành vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đến dự lễ có bác sĩ Nguyễn Văn Cường- PGĐ Sở Y tế, bà Võ Thị Kim Huệ- Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành.

Khen thưởng tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2017, công tác khám, chữa bệnh của ngành Y tế Hoà Thành đạt nhiều tiến bộ. Các chương trình mục tiêu chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cũng như công tác xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ y bác sĩ; đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế của huyện cơ bản đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn trong tình hình mới.

Dịp này, Sở Y tế và UBND huyện Hoà Thành đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

B.T

* Cũng trong ngày 26.2, bác sĩ Nguyễn Văn Cường cùng đoàn cán bộ Sở Y tế đã đến thăm, chúc mừng các nhân viên, cán bộ y tế tại các cơ sở điều trị methadone ở phường IV (TP.Tây Ninh) và xã Thanh Phước (Gò Dầu).

BS.Nguyễn Văn Cường- PGĐ Sở Y tế trao lẵng hoa và quà cho đại diện Cơ sở điều trị methadone xã Thanh Phước, Gò Dầu.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- PGĐ Sở Y tế đã trao lẵng hoa và phần quà trị giá 2 triệu đồng do Tỉnh uỷ Tây Ninh tặng các cơ sở; đồng thời động viên cán bộ, nhân viên y tế tập trung công việc chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Y.K

* Năm 2017, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng đã khám trên 252.000 lượt bệnh nhân (đạt 93% so kế hoạch); có trên 18.500 lượt bệnh nhân đến điều trị nội trú (đạt 141% so với kế hoạch), công suất sử dụng giường bệnh đạt 99% (đạt 104% so với kế hoạch); hệ thống khám, chữa bệnh được sắp xếp và đầu tư nâng cấp; tác phong, thái độ phục vụ của nhân viên y tế ngày càng đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- PGĐ đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế Trảng Bàng.

Nhân buổi họp mặt kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Hội Đông y huyện Trảng Bàng được UBND tỉnh tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; Sở Y tế tặng giấy khen cho 16 tập thể, 31 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017 và trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 4 cá nhân.

Việt Khánh

* Trung tâm Y tế huyện Tân Châu hiện có quy mô 100 giường bệnh, 4 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng, cận lâm sàng, y tế dự phòng và 12 trạm y tế lồng ghép 1 phòng khám đa khoa khu vực với trên 250 cán bộ viên chức.

Bí thư Huyện ủy Tân Châu Nguyễn Đình Xuân trao giấy khen của Sở Y tế cho các cá nhân.

Trong năm 2017, tuyến huyện và tuyến xã đã khám, chữa bệnh cho trên 200.000 lượt người, triển khai 10 kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng và 2 kỹ thuật cao; đảm bảo thuốc, vật tư trang thiết bị y tế phục vụ người bệnh.

Ngành y tế huyện cũng đã làm tốt công tác y tế dự phòng, khống chế các ổ dịch nhỏ không để lan rộng. Công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh qua đường dây nóng, thùng thư góp ý được duy trì. Hội Chữ thập đỏ Trung tâm y tế huyện duy trì 3 địa chỉ nhân đạo mỗi tháng, duy trì 10 nhóm bếp nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo…  

Tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Tân Châu Nguyễn Đình Xuân chúc mừng và ghi nhận những thành tích tập thể cán bộ, viên chức ngành Y tế huyện nhà đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong rằng đội ngũ y- bác sĩ tiếp tục tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết, ra sức phấn đấu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng khám chữa bệnh, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Công Điều

* Tại huyện Châu Thành, công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm 2017 có trên 178.000 lượt người đến khám, chữa bệnh; công suất sử dụng giường bệnh đạt 147%.

Khen thưởng các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa được ngành đặc biệt quan tâm, phối hợp với các cơ sở từ thiện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người nghèo ở địa phương...

Tại buổi lễ kỷ niệm, có 11 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 7 tập thể và 47 cá nhân được khen thưởng vì hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

Gia Hân