BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt ra mắt kỷ yếu lãnh đạo Đoàn – Hội – Đội qua các thời kỳ và quỹ Kiều Phan 

Cập nhật ngày: 30/10/2022 - 14:36

BTNO - Ngày 29.10, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình họp mặt ra mắt kỷ yếu lãnh đạo Đoàn - Hội - Đội qua các thời kỳ và quỹ Kiều Phan.

Ông Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn đọc quyển kỷ yếu lãnh đạo Đoàn – Hội – Đội qua các thời kỳ.

Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn; nguyên lãnh đạo Đoàn - Hội - Đội qua các thời kỳ và anh Kiều Huỳnh Sơn, con trai trưởng ông Kiều Phan- Tỉnh đoàn trưởng đầu tiên của Tây Ninh cùng các đơn vị đồng hành quỹ Kiều Phan.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Tây Ninh ra mắt, giới thiệu quyển kỷ yếu lãnh đạo Tỉnh đoàn Tây Ninh qua các thời kỳ do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biên tập và ấn hành. Quyển kỷ yếu được thực hiện đánh dấu hơn 75 năm tổ chức Đoàn được thành lập tại tỉnh nhà với nhiều phong trào cách mạng lớn của thanh niên đã tạo nên những dấu ấn tiêu biểu. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng của tuổi trẻ Tây Ninh đối với các thế hệ lãnh đạo Đoàn - Hội - Đội qua các thời kỳ.

Nhân kỷ niệm ngày sinh ông Kiều Phan- Tỉnh đoàn trưởng đầu tiên của tổ chức Đoàn Thanh niên của tỉnh Tây Ninh, các đại biểu được xem "Hồi ký đồng chí Kiều Phan" và những đóng góp của ông trong phong trào thanh niên cứu nước tại tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh uỷ, lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, các đại đại diện quỹ Kiều Phan chụp ảnh lưu niệm.

Dịp này, Tỉnh đoàn thông qua quy chế hoạt động, ra mắt Ban điều hành quỹ Kiều Phan. Quỹ Kiều Phan do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, chịu trách nhiệm quản lý, đồng thời vận động gia đình, người thân của gia đình ông Kiều Phan thành lập và chính thức ra mắt tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV với số tiền khởi đầu là 200 triệu đồng, sau đó mỗi năm hỗ trợ thêm 200 triệu đồng và vận động các nhà hảo tâm đóng góp nhằm thực hiện khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đáp ứng yêu cầu của kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và quê hương Tây Ninh; và cũng là để  tri ân, chăm lo cho các thế hệ các bộ Đoàn.

Ngọc Bích