BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hộp quẹt “khủng” xuất hiện tại hội chợ triển lãm

Cập nhật ngày: 26/01/2010 - 05:49

Hội chợ triển lãm kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Tua Hai và Tết Nguyên đán Canh Dần đang diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Tây Ninh được khai mạc vào ngày 23.1.2010.

Đến xem hội chợ, chúng tôi không khỏi “giật mình” khi nhìn thấy một gian hàng bày bán những chiếc hộp quẹt gas loại “hàng khủng” mà báo chí phản ánh trong thời gian qua. Chúng tôi hỏi thăm thì được biết giá bán mỗi chiếc là 20 ngàn đồng.

Hộp quẹt gas khủng rất nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Có thể đối với người dân Tây Ninh những chiếc hộp quẹt “khủng” như thế này còn mới mẻ. Nhưng ở TP.HCM, nó đã được bày bán với giá chỉ 15.000 đồng. Một khách hàng sau khi xem sản phẩm và mua cho biết: “Thấy là lạ nên mua về dùng thử!”. Ít ai biết rằng hiểm hoạ cháy nổ ẩn bên trong những chiếc hộp quẹt này cũng rất… khủng. Một số tờ báo ở TP.HCM cho biết, nếu đập hộp quẹt này xuống đất thì nó sẽ phát tiếng nổ rất lớn, đứng xa cả 100m mà vẫn nghe tiếng nổ chát chúa và những mảnh vỡ của nó có thể bay xa đến 20- 30m. Vì thế nó là vật rất nguy hiểm, nhất là đối với trẻ em.

Chuyện mua về rồi dùng, đến khi có hậu quả xảy ra thì người tiêu dùng lãnh đủ là chuyện vẫn thường xảy ra. Tại hội chợ, nhiều người đến gian hàng này cầm lên xem, có người còn bật thử để kiểm tra… ngọn lửa thế nào mà chẳng cần nghĩ đến khả năng phát hoả khi những gian hàng đặt san sát nhau, ngọn lửa hộp quẹt gas “khủng” lại bốc rất cao.

Việc hộp quẹt gas “khủng” được bày bán công khai tại một triển lãm lớn như thế này, rõ ràng là không thể không nói đến trách nhiệm của Ban tổ chức.

BÌNH NGUYÊN