BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn bóng đá ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII - 2018:

Hứa hẹn hấp dẫn 

Cập nhật ngày: 06/06/2018 - 15:34

BTN - Chiều 5.6, trên sân Phòng Cảnh sát cơ động- Công an Tây Ninh (CATN), bóng đá - môn thi đấu thứ 7 của ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã chính thức được khởi tranh, thu hút 11 đội bóng của 9 huyện, thành phố và 2 ngành GD-ÐT, CATN tham gia, nhiều hơn 3 đội so với kỳ đại hội lần thứ VII.

Đội bóng đá TP. Tây Ninh- vô địch môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2014.

Chiều 5.6, trên sân Phòng Cảnh sát cơ động- Công an Tây Ninh (CATN), bóng đá - môn thi đấu thứ 7 của ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã chính thức được khởi tranh, thu hút 11 đội bóng của 9 huyện, thành phố và 2 ngành GD-ÐT, CATN tham gia, nhiều hơn 3 đội so với kỳ đại hội lần thứ VII.

 

11 đội được chia làm 3 bảng gồm CATN, TP. Tây Ninh, Trảng Bàng, DMC (bảng A); GD-ÐT, Tân Châu, Gò Dầu, Tân Biên (bảng B); Châu Thành, Hoà Thành và Bến Cầu (bảng C).

Các đội gặp nhau theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 8 đội đứng đầu vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các đội đều có trình độ khá cân bằng nên cuộc đua đến chức vô địch năm nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn, khó lường.

Bảng A quy tụ cả ÐKVÐ TP Tây Ninh, á quân Trảng Bàng nên cuộc đua vào tứ kết sẽ rất sôi nổi. Trong cuộc đua này, với lực lượng trẻ khá đồng đều dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Tây Ninh Dương Văn Nhiều, ÐKVÐ TP. Tây Ninh vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch, cùng á quân Trảng Bàng giành quyền đi tiếp vào tứ kết, đẩy CATN và DMC vào cuộc đua để tranh suất vào tứ kết còn lại.

Ở bảng B, với trình độ khá đồng đều giữa 4 đội, cuộc đua vào tứ kết cũng không kém phần kịch tính. Trong số này, đội Gò Dầu được đánh giá trội hơn, có thể không mấy khó khăn để giành suất đầu tiên vào tứ kết. Ba đội GD-ÐT, Tân Biên và Tân Châu sẽ tranh 2 suất vào tứ kết còn lại.

Tuy chỉ có 3 đội tham gia, nhưng ở bảng C lại có sự góp mặt của 2 đội đồng hạng ba kỳ đại hội lần trước là Châu Thành và Hoà Thành, cùng nhà vô địch ÐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI là Bến Cầu, cuộc đua giành 2 suất vào tứ kết cũng hứa hẹn sẽ rất gay go, bởi đội nào cũng có thể bị loại.

Theo đánh giá, với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, cùng lối chơi khó chịu, đội Châu Thành vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, nhiều khả năng sẽ sớm giành quyền vào tứ kết, đẩy Hoà Thành và Bến Cầu tranh suất còn lại.

Theo lịch thi đấu, vòng loại môn bóng đá sẽ tiến hành cách ngày trên sân Phòng Cảnh sát cơ động từ ngày 5 đến 19.6. Các trận tứ kết, bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại sân vận động Tây Ninh từ ngày 23.6 đến ngày 1.7.

TUẤN ANH