Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá các CLB phong trào tỉnh Tây Ninh - Cúp Merino lần I năm 2017:

Hứa hẹn sôi động ở lượt về 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 14:48

BTN - Chiều 18.6 vừa qua, trên sân Hầm Sạn diễn ra trận đấu bù cuối cùng của lượt đi giữa Lão Tướng Hoà Thành FC và Thành Ðược FC. Kết quả, các cầu thủ chủ nhà Thành Ðược đã thắng với tỷ số 2-1, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (13 điểm). Dù thua nhưng với 16 điểm đã có, Lão Tướng Hoà Thành vẫn vững ngôi vô địch lượt này, trên 2 đội Phúc Thắng FC (14 điểm) và Tương Lai FC (13 điểm).

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận Phúc Thắng FC gặp Hải Phúc Sơn FC ở lượt đi.

Sau khi khép lại lượt đi, giải tạm nghỉ 3 tuần để các đội củng cố và bổ sung lực lượng. Hầu hết các đội dự giải đều tăng cường cầu thủ có chất lượng. Quyết tâm cải thiện vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, đội Bông Trang FC dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Tây Ninh Huỳnh Tấn An đã có những bổ sung đáng kể.

Cả 5 gương mặt mới của đội này đều là tuyển thủ bóng đá của huyện Gò Dầu gồm Thanh Liêm, Hữu Phát, Minh Luân, Minh Dương và Hữu Thành. Tương tự, đội bóng đang đứng thứ 5 là C13 FC cũng thể hiện quyết tâm thay đổi vị trí của mình bằng việc bổ sung 3 cựu cầu thủ xuất thân từ lò năng khiếu của Trung tâm Ðào tạo- Huấn luyện thể thao Tây Ninh gồm cặp anh em Hoàng Sơn - Hoàng Dung, cùng tiền vệ Văn Mỹ- tiền vệ từng được gọi lên tuyển Tây Ninh.

Không chỉ các đội tốp dưới mà các đội tốp trên cũng ráo riết tìm kiếm, tăng cường lực lượng. Vô địch lượt đi, đồng thời đang sở hữu đội hình mạnh và kinh nghiệm, Lão Tướng Hoà Thành vẫn bổ sung thêm 5 cầu thủ trẻ có trình độ chuyên môn tốt: Hoàng Phụng, Thanh Toàn, Phước Ðức, Bửu Kiệt và Văn Dương, gia tăng đáng kể sức mạnh để hướng tới ngôi vô địch.

Thành Ðược- đội bóng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng cũng cho thấy quyết tâm cải thiện vị trí ở lượt về khi bổ sung 5 cầu thủ mới, trong đó có đến 3 cựu tuyển thủ Tây Ninh: thủ môn Minh Hoàng, hậu vệ Văn Nhiều và tiền vệ Chí Thanh.

Ðội đứng hạng Ba- Tương Lai bổ sung thêm trung vệ tuyển thủ Tây Ninh Viễn Phương, cùng các gương mặt trẻ Thanh Nguyên, Thành Danh và Trọng Hiếu, chắc chắn sẽ giúp đội quân của huấn luyện viên Nguyễn Cậu Nhựt vững vàng hơn ở lượt về của giải.

Giải bóng đá các CLB phong trào tỉnh Tây Ninh - Cúp Merino năm 2017 lần đầu được tổ chức theo mô hình xã hội hoá, với sự chung tay góp sức của các đội dự giải. Chắc chắn sẽ không tránh khỏi ít nhiều thiếu sót.

Tuy nhiên với những gì mà ban tổ chức và các đội bóng dự giải đã làm được và công tác chuẩn bị cho lượt về hết sức nghiêm túc của các đội cũng đủ chứng tỏ: giải bóng đá đã thành một sân chơi mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu của các CLB bóng đá phong trào trong toàn tỉnh. Giải cần được tiếp tục duy trì để ngày càng lớn mạnh.

TUẤN ANH