BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Cảnh sát giao thông:

Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đăng ký xe trực tuyến 

Cập nhật ngày: 22/09/2021 - 20:24

BTNO - Để phòng ngừa, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh khuyến khích người dân đăng ký xe qua hình thức trực tuyến.

 

Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe tại Phòng CSGT (ảnh minh hoạ)

Theo đó, về đối tượng đăng ký, Phòng CSGT đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, máy kéo, rơ-moóc, sơ mi rơ-moóc, xe mô tô dung tích xi lanh từ 175 cmtrở lên, xe quyết định tịch thu và các loại xe có kết cấu tương tự nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở tại địa phương; xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại TP.Tây Ninh.

Công an các huyện, thị xã đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe do Phòng CSGT đăng ký, cấp biển số).

Về hồ sơ đăng ký thực hiện theo Điều 8, Điều 9, Điều 10 của Thông tư số 58/2020/TT-BCA. Người dân có thể đăng ký thông qua hộp thư điện tử (Gmail) của từng đơn vị. Trường hợp có nhu cầu thực hiện đăng ký xe và các thủ tục khác liên quan đến công tác đăng ký xe, người dân sẽ đăng ký thủ tục cần thực hiện và gửi thông tin (chụp toàn bộ hồ sơ hiện có và gửi kèm thông tin) về các loại giấy tờ liên quan đến yêu cầu của công dân như: Đăng ký lần đầu, đăng ký sang tên, đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, đăng ký tạm thời, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được hoặc xe bị phá huỷ do nguyên nhân khách quan, xe bị mất cắp vào hộp thư của Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc Phòng CSGT hoặc hộp thư của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự của Công an các huyện, thị xã.

Hộp thư điện tử các điểm đăng ký xe trên địa bàn tỉnh Tây Ninh như sau:

Phòng CSGT, Công an tỉnh: 70tayninh1@gmail.com.

Công an thị xã Trảng Bàng: 70trangbang@gmail.com

Công an thị xã Hòa Thành: 70hoathanh2@gmail.com

Công an huyện Gò Dầu: 70godau@gmail.com

Công an huyện Tân Châu: 70tanchau@gmail.com

Công an huyện Tân Biên: 70tanbien@gmail.com

Công an huyện Châu Thành: 70chauthanh@gmail.com

Công an huyện Bến Cầu: 70bencau@gmail.com

Công an huyện Dương Minh Châu: 70duongminhchau@gmail.com

Sau khi nhận được thông tin khai báo, cán bộ đăng ký xe sẽ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ người dân đã gửi vào hộp thư điện tử. Nếu hồ sơ của người dân đầy đủ thông tin, cán bộ tiếp nhận sẽ phản hồi và hẹn lịch tiếp nhận hồ sơ cụ thể để người dân nộp hồ sơ xe và mang phương tiện đến địa điểm đăng ký kiểm tra thực tế xe (đối với các trường hợp xe đăng ký lần đầu, đăng ký sang tên, đổi giấy chứng nhận đăng ký xe đối với xe thay đổi màu sơn, cải tạo). Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, cán bộ tiếp nhận sẽ hướng dẫn và yêu cầu người dân bổ sung các loại giấy tờ còn thiếu để hoàn thiện hồ sơ.

Phương Thảo