Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng về chiến sĩ nơi biên cương 

Cập nhật ngày: 02/04/2024 - 11:33

BTNO - Những ngày cuối tháng 3, biên giới nắng nóng hầm hập. Ấy vậy mà, các cô chú, anh chị đại diện tổ chức tôn giáo, chính trị - xã hội, nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh không ngại đội nắng đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ ở các trạm biên phòng và chốt dân quân thường trực biên giới (chốt dân quân).

Đoàn công tác số 1 đến thăm cán bộ, chiến sĩ Chốt dân quân ấp Hiệp Bình, xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành

Đây là lần thứ hai Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng và Sư đoàn 5 phối hợp, đưa các tổ chức tôn giáo, chính trị - xã hội, nghề nghiệp trong tỉnh đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Các đơn vị chia thành 2 đoàn, đoàn công tác số 1 đến thăm các trạm biên phòng, chốt dân quân thuộc các huyện Châu Thành, Bến Cầu, thị xã Trảng Bàng; đoàn số 2 thăm, tặng quà các trạm, chốt ở 2 huyện Tân Biên, Tân Châu.

Hầu hết trạm biên phòng và chốt dân quân đều ở vùng biên xa xôi, hẻo lánh; một số nơi, các thành viên trong đoàn đi bộ khá xa mới gặp được cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Dù khá vất vả khi phải đi bộ giữa tiết trời nắng nóng, nhưng ai cũng vui cười, vì được đến thăm những người lính ngày đêm làm nhiệm vụ ở tuyến biên giới. Mỗi thành viên trong đoàn đều ân cần thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ.

Đến thăm Chốt Dân quân ấp Thành Nam (xã Thành Long, huyện Châu Thành), đại diện cho đoàn công tác số 1, bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết: “Những ngày tháng ba biên giới, tháng ba nghĩa tình, tháng ba yêu thương, thay mặt đoàn công tác, chúc anh em chiến sĩ trên biên giới luôn mạnh khoẻ, khắc phục những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cán bộ, chiến sĩ hãy yên tâm công tác, hậu phương luôn hướng về các anh”.

Bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cán bộ, chiến sĩ Chốt Dân quân ấp Thành Nam, xã Thành Long, huyện Châu Thành

Sau một ngày chịu đựng nắng nóng, các thành viên trong đoàn đều thấm mệt, nhưng ai cũng vui vì được đến tận nơi, chuyện trò, thăm hỏi những người lính nơi tuyến đầu đất nước. Ông Lưu Hải Khách- Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tâm sự: “Chứng kiến cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở trạm biên phòng và chốt dân quân, chúng tôi hiểu được những khó khăn của anh em.

Nhờ sự hỗ trợ kinh phí từ nhiều nguồn và sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới đã được nâng lên từng bước. Ở các trạm, chốt đều có khu vườn trồng trọt, chăn nuôi để cán bộ, chiến sĩ cải thiện đời sống nơi biên cương. Nhân dịp này, tôi chúc tất cả cán bộ, chiến sĩ của 24 trạm biên phòng, chốt dân quân dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Khi đoàn công tác đến Chốt Dân quân Bến Cừ (xã Ninh Điền, huyện Châu Thành) thì đã giữa trưa, dùng vội bữa cơm với cán bộ, chiến sĩ ở đây, các thành viên trong đoàn không kịp nghỉ ngơi, tiếp tục lên đường, hướng về huyện Bến Cầu. Trước khi chia tay, anh Nguyễn Minh Long- Chốt trưởng Chốt Dân quân Bến Cừ lưu luyến bắt tay từng thành viên trong đoàn, bùi ngùi bày tỏ: “Anh em ở đây rất vui khi được lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, chính trị- xã hội, nghề nghiệp trong tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ ở chốt, tôi hứa, sẽ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Đáp lại sự quan tâm thắm thiết của hậu phương, những người lính nơi miền biên ải đều thể hiện quyết tâm vượt nắng, thắng mưa, chắc tay súng bảo vệ bình yên biên giới.   

Cán bộ, chiến sĩ Chốt Dân quân Gò Da, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu

Thượng tá Lê Văn Thu- Trưởng Ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, mục đích của chuyến đi thăm, tặng quà lần này nhằm động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ biên phòng, chốt dân quân trên tuyến biên giới, nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn trong tháng ba, đặc biệt là kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ (28.3.1935 - 28.3.2024). Qua đó, còn thực hiện kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

"Từ sự thành công của 2 lần tổ chức hoạt động này, sắp tới chúng tôi sẽ tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có kế hoạch trong những năm tiếp theo, tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo trên địa bàn tỉnh thăm, tặng quà các chốt dân quân, trạm biên phòng trên biên giới. Trong tháng 12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2024), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tổ chức họp mặt, giao lưu với các tổ chức tôn giáo, dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh"- Thượng tá Lê Văn Thu cho biết thêm.

Thực tế cho thấy, từ những chuyến đi thăm, các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp, tổ chức tôn giáo hiểu thêm về đời sống, nhiệm vụ của những người lính nơi biên cương. Những người ở tuyến sau có dịp thể hiện tình cảm và mối quan hệ đoàn kết, gắn bó của mình đối những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở tuyến trước. Từ đó, tạo sự quan tâm, gắn kết chặt chẽ giữa quân và dân, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng vững chắc.

Đại Dương