BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hụt hẫng với thảm bại của cầu lông VN 

Cập nhật ngày: 16/02/2017 - 19:49

Kết quả tuyển cầu lông VN thảm bại 0-5 trước Thái Lan ở trận ra quân bảng C Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) không phải quá bất ngờ, nhưng cách thua của các tay vợt chủ nhà khiến người hâm mộ bị... hụt hẫng.

Tiến Minh không đủ sức mang về trận thắng danh dự cho VN trước Thái Lan. Ảnh: T.P

Ông Nguyễn Phương Nam - trưởng ban tổ chức giải - cho biết: “Công bằng mà nói, các tay vợt VN đã chơi khá tốt, nhiều trận so kè được với những đối thủ mạnh hơn. Nhưng rõ ràng các tay vợt VN có vấn đề về tâm lý ở thời điểm quyết định. Trong khi đó, các tay vợt Thái Lan vô cùng bản lĩnh, tự tin và đánh chắc cầu khi cơ hội giành chiến thắng đến gần với họ”.

Điều đó thể hiện rõ ở trận đôi nam giữa Bảo Đức/Bảo Minh và Kedren/Phuangphuapet (hạng 17 đôi nam thế giới). Hòa 1-1 sau hai ván đầu tiên, đôi VN có cơ hội chiến thắng ở ván ba khi dẫn 21-20. Tiếc là họ đã thua vì liên tục giao cầu không tốt do căng tâm lý. Ở trận nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang dẫn trước 15-12 ván đầu tiên, nhưng để Busana Ongbamrungphan ghi liền 9 điểm. Kịch bản ván hai cũng tương tự: Trang dẫn trước 15-10 rồi thua ngược 18-21.

Hi vọng một trận thắng danh dự lóe lên khi Tiến Minh chỉ gặp tay vợt số 5 Thái Lan Avihingsanon Suppanyu kém anh đến 42 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Tiến Minh khiến nhà thi đấu Nguyễn Du chìm trong thất vọng khi tiến rất gần đến chiến thắng ở ván một ở tỉ số 20-18, nhưng lại để thua ngược 22-24. Sang ván hai, Tiến Minh thua chóng vánh 9-21. Xem xong trận đấu của Tiến Minh, nhiều khán giả chán nản bỏ về sớm.

HLV Nguyễn Thế Huy đánh giá: “Đối thủ Avihingsanon Suppanyu không hẳn quá hay, nhưng Tiến Minh đã không giữ được lối đánh sở trường của mình”. Tâm lý mong manh, dễ vỡ dường như là căn bệnh trầm kha của nhiều VĐV cầu lông VN khi thi đấu quốc tế. Chỉ thương cho khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng vào họ để rồi... thất vọng.

Cầu lông VN bị loại ngay từ vòng bảng

Tối 15-2, tuyển cầu lông VN đã thua 0-5 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng C Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) và chính thức bị loại sau 2 trận đầu tiên toàn thua.

Nguồn TTO