Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Châu Thành: Đảm bảo đời sống người dân các khu phong tỏa 

Cập nhật ngày: 07/08/2021 - 21:04

BTNO - Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người dân trong khu vực phong tỏa của chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể và các mạnh thường quân đã giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm cách ly y tế, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, bệnh.

Hỗ trợ nông sản, quà cho các hộ dân ở khu phong toả trên địa bàn xã Thái Bình.

Gần 1 tháng nay, kể từ khi trên địa bàn xã Thái Bình (huyện Châu Thành) xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND xã đã tham mưu UBND huyện lập 8 phong tỏa với 133 hộ dân (trong đó, tính đến ngày 6.8, đã giải phóng 3 khu).

Tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn xã đều có lực lượng công an, tuần tra nhân dân, dân quân tự vệ… túc trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ, bảo đảm không để người từ vùng phong tỏa ra ngoài cũng như người từ bên ngoài vào. 

Ông P.Đ.H ngụ ấp Suối Muồn chia sẻ, ngày đầu tiên cả khu dân cư bị phong tỏa, mọi người rất hoang mang, lo sợ không biết đời sống như thế nào? Tuy nhiên được chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nên chúng tôi và các hộ dân ở trong khu vực bị phong tỏa rất yên tâm, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Về vấn đề mua các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, chúng tôi được người thân tiếp tế, chính quyền địa phương hỗ trợ, nên không phải lo gì cả, chỉ mong muốn sớm hết dịch để trở lại cuộc sống bình thường. 

Phó Chủ tịch UBND xã Lương Thị Ngọc Nhung cho hay, hàng ngày, xã đều cử cán bộ phát thông báo để người dân chấp hành các quy định trong khu phong tỏa. Đến nay, người dân trong khu phong tỏa đều chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại khu phong toả trên địa bàn xã Thái Bình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã tạo điều kiện tốt nhất để người dân nhận đồ từ bên ngoài gửi vào nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng dịch.

Đồng thời, vận động các nguồn hỗ trợ về hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã hỗ trợ được 500 kg gạo, hơn 330 phần quà gồm mì gói, dầu ăn, nước mắm và rau củ…

Tại xã Hòa Hội, hiện có 1 khu vực áp dụng biện pháp cách ly y tế, thuộc đường Hương lộ 7, tổ 1, ấp Bố Lớn gồm 2 hộ với 9 nhân khẩu). Việc kiểm soát các khu vực được bảo đảm tốt để tránh nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa- Chủ tịch Hội LHPN xã cho hay, cách 2-3 ngày, Hội phụ nữ hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân sống trong khu vực phong tỏa.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hội Phụ nữ xã Hoà Hội hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân ở khu phong toả.

Còn tại xã An Bình, tính đến ngày 6.8, trên địa bàn đã xuất hiện 17 ca dương tính SARS-CoV-2, chính quyền địa phương đã tham mưu UBND huyện ra quyết định phong tỏa, thành lập tổ bảo vệ vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại 4 điểm.

Xã cử lực lượng túc trực xuyên suốt tại các khu vực phong tỏa nhằm kiểm soát tốt người dân trong vùng, tránh lây lan dịch ra ngoài; đẩy mạnh truy vết những ca thuộc diện F1, F2; đồng thời khoanh vùng để dập dịch.

Bên cạnh đó, để bảo đảm đời sống người dân trong khu vực phong tỏa, trong tháng qua, xã đã vận động các đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ tặng nhu yếu phẩm và hơn 527 kg rau, củ, quả cho chốt trực, những hộ dân bị phong tỏa, cách ly.

Hỗ trợ nông sản, quà cho các hộ dân ở khu phong toả trên địa bàn xã An Bình.

“Kể từ khi thực hiện cách ly, nhà nào ở nhà đấy, chúng tôi gần như không ra khỏi nhà. Gia đình nào có nhu cầu muốn mua nhu yếu phẩm cần thiết thì nhờ lực lượng chức năng hoặc người thân bên ngoài mua giúp rồi đặt ở trước khu phong tỏa để mình đến lấy.

Chính quyền địa phương ngoài việc giám sát chặt chẽ cũng luôn động viên, quan tâm đến từng hộ dân như hỗ trợ thêm lương thực, thực phẩm cho bà con”, một người dân ở khu vực phong toả trên địa bàn ấp Thanh An chia sẻ.

Do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người dân trong khu vực phong tỏa của chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể và các mạnh thường quân đã giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm cách ly y tế, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, bệnh.

Thiên Di